Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng Gomez: Ghi bàn rồi ra đi?

Thứ Ba 04/06/2013 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ít khi được ra sân nhưng mỗi lần được HLV tin tưởng, Mario Gomez gần như đều lập công.

Sở hữu hiệu suất ghi bàn rất khủng nhưng Gomez vẫn có thể bị bán.
Sở hữu hiệu suất ghi bàn rất khủng nhưng Gomez vẫn có thể bị bán.

Trong trận chung kết cúp Quốc gia với Stuttgart, Gomez được xếp đá chính và chân sút này đã không khiến HLV Jupp Heynckes phải thất vọng với một cú đúp, mang chiến thắng về cho Bayern. Mùa này, dù chỉ đá 133 phút tại cúp Quốc gia nhưng Gomez đã nổ súng tới 6 lần (tức cứ hơn 22 phút lại lập công một lần), là Vua phá lưới của giải đấu. Trên cả 3 đấu trường, Gomez đã ghi tới 19 bàn, chỉ kém chân sút số 1 Mario Mandzukic 2 bàn dù ra sân ít hơn 1343 phút, tức gần 15 trận (1209 phút so với 2552).

Tuy sở hữu một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhưng mùa tới, Gomez chưa chắc đã trụ lại được Bayern. Lối chơi của tuyển thủ Đức thiên về sức mạnh, trái ngược với HLV Pep Guardiola, người chuộng những cầu thủ kỹ thuật. Mùa tới, Guardiola có thể xếp ảo thuật gia Mario Goetze đá “số 9 ảo” giống như từng làm với Lionel Messi tại Barcelona. Nếu vẫn sử dụng một trung phong, Guardiola sẽ ưu tiên Robert Lewandowski hoặc Mario Mandzukic, những chân sút có đóng góp tích cực vào lối chơi hơn là Gomez chỉ giỏi săn bàn trong vòng cấm.

Nếu chấp nhận ở lại, Gomez sẽ phải cam lòng với vị trí dự bị của dự bị, chấp nhận tung hoành ở cúp Quốc gia với những đối thủ tí hon thay vì tại Champions League. Đây là điều không dễ chấp nhận với chân sút mới năm ngoái còn thuộc diện không thể thay thế, ghi khoảng 50 bàn cho Bayern và tuyển Đức. Hơn nữa, sang năm World Cup 2014 sẽ khởi tranh nên việc không có suất đá chính là một bất lợi rất lớn của Gomez, nhất là khi HLV Joachim Loew vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng tiền đạo này.

Hiện có không ít câu lạc bộ lớn để mắt tới Gomez và sẵn sàng chi khoảng 25 triệu euro để sở hữu tay săn bàn này như Manchester City, Chelsea tới Juventus hay Inter Milan. Cách đây không lâu, người đại diện của Gomez cũng tiết lộ tiền đạo 27 tuổi không thoải mái với vị trí dự bị tại Bayern và sẵn sàng ra đi. Mấu chốt của vụ chuyển nhượng này nằm ở việc Bayern có mua được Robert Lewandowski hay không. Nếu có, nhiều khả năng Bayern sẽ đồng ý bán Gomez. CLB này không dại gì trả lương 10 triệu euro mỗi mùa cho một tiền đạo chỉ đá dự bị.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X