Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Người Bavaria & Thử thách kiểu Anh

Thứ Ba 01/03/2011 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tuần và 2 trận “chung kết”. 5 cuộc đối đầu trong vỏn vẹn 15 ngày. Thể lực và thần kinh của Bayern sẽ bị thử thách ghê gớm trong 2 tuần sắp tới. Người Bavaria nổi tiếng lì lợm, nhưng họ sẽ ứng phó ra sao với một lịch đấu dồn dập kiểu Anh sắp tới?

Trận chung kết đầu tiên là… bán kết Cúp QG với Schalke diễn ra vào ngày mai (nếu đánh bại Schalke, Bayern chỉ phải chạm trán Duisburg hoặc Cottbus trong trận chung kết). 3 ngày sau, thầy trò Louis Van Gaal làm khách trước Hannover, đội bóng đang chiếm suất dự Champions League còn lại mùa tới của Bayern, với 2 điểm nhiều hơn (nhưng cũng đá nhiều hơn một trận).

Chức vô địch khó thoát khỏi tay Dortmund

Nhìn rộng hơn một chút: Trong 2 tuần đầu tiên của tháng Ba, Bayern sẽ đá tổng cộng 5 trận, và ngoài 2 trận “chung kết” đã nói, cuộc chạm trán với Inter ở Allianz cũng là một trận đấu có tầm quan trọng đặc biệt, dù với lợi thế ở lượt đi (thắng 1-0 ngay tại Giuseppe Meazza), Bayern có quyền được thảnh thơi đôi chút. Một lịch đấu khủng khiếp, xét trên cả mật độ thi đấu và áp lực mà Bayern phải chịu.

Nó sẽ cộng hưởng với sự mệt mỏi rõ rệt mà Bayern vừa thể hiện qua thất bại trước Dortmund ngay trên sân nhà, điều mà 19 năm rồi mới xảy ra một lần. Sai lầm của Bastian Schweinsteiger, cầu thủ có số phút thi đấu nhiều thứ 3 của Bayern mùa này (Lahm và Muller là 2 người đứng đầu) và là người “cày ải” nhiều nhất trên hàng tiền vệ (1985 phút), rõ ràng là biểu hiện của sự mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần. Anh trả bóng về một cách lơ đễnh và không có lực, để Dortmund cướp bóng và Barrios mở tỉ số.

Tương tự, Mario Gomez, sau 4 trận liên tiếp ghi bàn như súng máy, đã tịt mít trong trận gặp Dortmund (thậm chí còn chẳng tung ra nổi một cú dứt điểm nên hồn). Thực ra, anh dường như đã “hết xăng” ngay từ trận gặp Inter, ngay cả khi đã ghi một bàn vào lưới Julio Cesae, với một pha đệm bóng vào lưới trống sau khi đã biến mất trong hầu hết thời gian của trận đấu.

Nhưng Gomez ấy vẫn sẽ là người duy nhất chịu trách nhiệm ghi bàn trên hàng tiền đạo hiện tại, khi Olic chấn thương và Klose đang quá vô hại (mới có đúng một bàn ở Bundesliga mùa này). Tương tự, với sự ra đi của Van Bommel, vai trò thủ lĩnh tinh thần và thủ lĩnh lối chơi ngày một nặng nề hơn với Schweinsteiger. Nếu anh vắng mặt hoặc chơi tồi như trận gặp Dortmund, Bayern không có một sự thay thế xứng đáng để làm điểm tựa ở trung tuyến. Tương tự, Philipp Lahm, người ra sân nhiều nhất cho Bayern mùa này (2162 phút), không có bất kỳ một cầu thủ dự bị nào bên cánh phải hàng thủ.

90 phút nghẹt thở với Inter đã tác động không nhỏ đến thể lực và sức mạnh tinh thần của Bayern khi phải chạm trán Dortmund (những người chơi hay nhất ở trận gặp Inter đều tỏ ra rất hiền lành khi đối đầu Dortmund), nhưng phía trước đội bóng xứ Bavaria thậm chí là một lịch đấu dồn dập hơn thế, với những trận đấu thực sự căng thẳng.

Một trong những người Bavaria sắt đá nhất của họ là Schweinsteiger đã bắt đầu cảm thấy căng thẳng đến mức không thể giữ được sự tập trung, trong một động tác cơ bản của tiền vệ trung tâm là trả bóng lại khi đang ở tư thế quay lưng về phía phần sân đối phương. Đó là dấu hiệu cho thấy một lịch đấu kiểu Anh trong 2 tuần sắp tới có thể khiến Bayern suy sụp. Trong điều kiện khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị còn cách biệt quá xa như hiện tại, đó có thể là 2 tuần khiến Bayern sụp đổ trên mọi đấu trường. Một thử thách lớn cho bản lĩnh nổi tiếng của đội bóng xứ Bavaria.
 
(Theo Thẻ Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Xem thêm
top-arrow
X