Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Neuer kêu gọi các cầu thủ Bundesliga nâng cao trách nhiệm

Thứ Tư 06/05/2020 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội trưởng Bayern Munich, Manuel Neuer cho biết các cầu thủ Bundesliga phải nhận thức được trách nhiệm của họ trong giai đoạn chuẩn bị khởi động lại mùa giải.

Chính phủ Đức sắp công bố ngày các trận đấu nối lại và đội trưởng “Hùm xám” nhắc nhở các đồng nghiệp về sự mẫu mực.

Bundesliga sắp trở lại

Bundesliga mùa giải 2019-20 đã bị hoãn lại kể từ tháng 3 bởi đại dịch Covid-19 bùng phát. Nhưng với tình hình khả quan hơn, chính phủ Đức đã “bật đèn xanh” cho giải đấu trở lại.

Neuer kêu gọi các cầu thủ Bundesliga nâng cao trách nhiệm hình ảnh
Bundesliga sắp được khởi động lại

Thủ tướng Angela Merkel sẽ cho công bố ngày Bundesliga chính thức trở lại trong hôm nay (6/5). Sớm nhất, giải đấu sẽ thi đấu lại vào ngày 15 tháng 5. Qua đó, họ sẽ là giải VĐQG đầu tiên trong 5 giải lớn châu Âu nối lại thi đấu hậu Covid-19.

Neuer nhắn nhủ đồng nghiệp

Salomon Kalou của Hertha Berlin mới bị treo giò vì không tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội và gây hại cho hy vọng trở lại của Bundesliga. Thủ môn Neuer của Bayern đã thúc giục các đồng nghiệp có trách nhiệm hơn. Anh viết trên Frankfurter Allgemeine Zeitung:

“Tôi muốn nói một cách có ý thức về gia đình bóng đá và các trận đấu. Thực tế, có những lời khuyến nghị sẽ được đưa ra khi khởi động lại các giải đấu trong nước và một quyết định sai lầm có thể gây hậu quả lớn cho tất cả làng bóng đá, cho nhiều CLB nghiệp dư và thế hệ trẻ, cho nhiều môn thể thao khác.”

Neuer kêu gọi các cầu thủ Bundesliga nâng cao trách nhiệm hình ảnh 2
Neuer kêu gọi đồng nghiệp gương mẫu

“Các quốc gia châu Âu khác và cả thế giới sẽ nhìn vào chúng ta. Đây là một trách nhiệm to lớn đối với các cầu thủ và chúng ta cần nhận thức được tình hình. Chúng ta phải nhận thức được rằng nó cũng quan trọng đối với chính bản thân.”


Neuer nói thêm: “Chúng ta là một phần của xã hội, là một hình mẫu. Chỉ muốn chơi bóng dường như là không đủ vào thời điểm này.”

Kalou đã hứng chịu những chỉ trích nặng nề khi đăng lên mạng một video cho thấy anh phá vỡ quy tắc nghiêm ngặt mùa dịch. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã quay trực tuyến hình ảnh đến sân các đội bóng Bundesliga chuẩn bị cho việc nối lại mùa giải.

Trong clip đó, Kalou vào phòng thay đồ Hertha, chào hỏi nhiều cầu thủ bằng cách bắt tay. Anh cũng gặp đồng đội đang xét nghiệm Covid-19. Bác sĩ nói không nên ở lại trong suốt quá trình này, Kalou vẫn không nghe.

Nghiện sống ảo, cựu sao Chelsea khiến cả Bundesliga khốn đốn
Tiền đạo Salomon Kalou đã có hành động thiếu suy nghĩ khi livestream màn bắt tay với đồng đội trong phòng thay đồ CLB Bundesliga và rất có thể sẽ khiến giải...

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X