Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Nếu Gotze và Lewandowski không ra đi, Dortmund đã vô địch C1"

Thứ Hai 14/10/2019 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund vô địch Champions League nếu Robert Lewandowski và Mario Gotze không lần lượt ra đi, đó là khẳng định của Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke.

Có Lewandowski và Gotze Dortmund sẽ vô địch C1


Dortmund đã giành được chức vô địch Bundesliga vào năm 2011 và 2012 dưới thời Jurgen Klopp và lọt vào trận chung kết Champions League năm 2013, ở trận đấu cuối cùng họ bị Bayern Munich đánh bại sau bàn thắng muộn của Arjen Robben.
Dortmund vô địch Champions League nếu hình ảnh

Gotze và Lewandowski rời Dortmund tới Bayern Munich


Ở thời điểm đó Dortmund sở hữu một đội hình với nhiều cầu thủ tốt, lối chơi của họ cũng tỏ ra gắn kết. Những tưởng đội bóng vùng Ruhr sẽ tiếp tục hướng đến những thành công, song việc những ngôi sao lần lượt ra đi ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của CLB này.

Cụ thể, ngay sau thành công ở các năm 2011, 2012 và 2013, Dortmund lần lượt chia tay những ngôi sao tốt nhất, trong đó phải kể đến Mario Gotze, Robert Lewandowski và sau đó là Mats Hummels. Tất cả những cầu thủ này đều cập bến Bayern Munich.

Dortmund vô địch Champions League nếu Robert Lewandowski và Mario Gotze không lần lượt ra đi, đó là khẳng định của Giám đốc điều hành Hans-Joachim Watzke.

"Chúng tôi đã có một đội hình đẳng cấp thế giới cách đây vài năm. Khi đội bóng còn được dẫn dắt bởi Klopp, chúng tôi đã ở rất gần danh hiệu Champions League. Nếu chúng tôi giữ được đội hình từng vô địch Bundesliga 2011 và 2012, chắc chắn chúng tôi sẽ vô địch Champions League vào năm 2014 hoặc 2015 hoặc 2016”.

“Chúng tôi có một đội hình tốt cùng lối chơi gắn kết, nếu các cầu thủ tiếp tục chơi bên cạnh nhau, chúng tôi hoàn toàn có thể giành những danh hiệu lớn”.

Sau khi các ngôi sao lần lượt ra đi, Dortmund cũng chia tay với HLV Klopp. Ông thầy người Đức đã quyết định cập bến Liverpool. Klopp cũng đang giúp đội bóng thành phố Cảng trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X