Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mueller mơ mộng danh hiệu "Vua phá lưới World Cup 2014"

Thứ Ba 27/05/2014 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một mùa giải tương đối thành công trong màu áo Bayern Munich, Thomas Mueller đang tràn đầy quyết tâm tiến xa tại kỳ World Cup năm nay cùng ĐT Đức. Mới đây, ngôi sao 25 tuổi đã tuyên bố rằng anh muốn giành danh hiệu Chiếc giày vàng tại Brazil mùa hè này.

Mueller
Mueller quyết tâm chinh phục danh hiệu Vua phá lưới tại kỳ World Cup lần này

Cách đây 4 năm, tại kỳ World Cup 2010 trên đất Nam Phi, dù mới lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng Mueller đã có màn trình diễn hết sức xuất sắc với 5 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo thành công. Dù chỉ có số bàn thắng bằng với David Villa, Diego Forlan và Weslay Sneijder nhưng nhờ nhiều hơn về số lần kiến tạo nên Mueller đã giành được danh hiệu Chiếc giày vàng chung cuộc, một vinh dự hết sức lớn lao bởi ở thời điểm ấy, cầu thủ người Đức mới chỉ chưa đầy 21 tuổi.

4 năm trôi qua, Mueller ngày càng hoàn thiện mình để trở thành một trong những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới. Khác với lần trước, tại kỳ World Cup 2014 hè này, nhiều khả năng Mueller sẽ là mũi nhọn chính trên hàng công của ĐT Đức do “lão tướng” Miroslav Klose đã không còn duy trì được phong độ tốt. Sở hữu những kỹ năng tương đối đa dạng và đặc biệt nhạy cảm với bàn thắng, Mueller có thể thi đấu hết sức linh hoạt. Trong trường hợp để tiền đạo 25 tuổi này chơi ở vị trí trung phong cắm, Manschaft sẽ có một “số 9 ảo” hết sức cơ động ở phía trên.

Nhận thấy niềm tin của HLV Joachim Loew cũng như các CĐV nhà dành cho mình, mới đây Mueller đã tự đặt ra mục tiêu đoạt Chiếc giày vàng tại kỳ World Cup 2014 năm nay. Trong lịch sử, cũng chưa từng có cầu thủ nào đạt được thành tích Vua phá lưới ở 2 kỳ World Cup liên tiếp.

Phát biểu trước báo giới, Mueller chia sẻ: “Tôi đã tự đặt ra cho mình mục tiêu là giành danh hiệu Chiếc giày vàng tại World Cup lần này. Tôi sẽ cố gắng hết sức để thực hiện điều này mặc dù tôi biết đây là một nhiệm vụ khó khăn. Trong quá khứ, cũng chưa có ai làm được như vậy. Nhưng tôi tin vào bản thân mình và tôi nghĩ rằng nếu có đủ quyết tâm trong mỗi trận đấu, tôi sẽ là người đầu tiên. ĐT Đức đã sẵn sàng để chinh phục mọi thử thách”.

Tại kỳ World Cup 2014 tại Brazil tới đây, Đức sẽ nằm chung bảng với Bồ Đào Nha, Ghana và Mỹ. Đây đều là những đối thủ hết sức khó chịu và hoàn toàn có thể khiến thầy trò HLV Joachim Loew phải “ôm hận” nếu thiếu tập trung. Đặc biệt là đội tuyển Bồ Đào Nha với ngôi sao xuất sắc nhất thế giới Cristiano Ronaldo.

NAM ANH  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X