Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mueller đã tìm lại bản năng "sát thủ"

Thứ Sáu 27/09/2013 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỏa sáng rực rỡ trong màu áo ĐTQG (đã ghi bàn trong cả 3 trận đấu gần nhất của ĐT Đức), nhưng có một sự thật khó tin là Thomas Mueller đã trải qua gần 2 tháng tịt ngòi tại Bayern Munich. Và cú đúp trong trận đấu gặp Hannover giống như 1 sự giải tỏa áp lực dành cho ngôi sao trẻ 24 tuổi này.

Mueller sẽ lại tỏa sáng cùng Bayern
Mueller sẽ lại tỏa sáng cùng Bayern

Tính đến trước trận đấu rạng sáng qua, lần cuối cùng Mueller ghi bàn cho Bayern Munich chính là tại vòng 1 Cúp QG với 1 cú hattrick vào lưới đối thủ nhược tiểu BSV Rehden. Những tưởng với cú mở hàng ấn tượng như thế sẽ là bước đà hoàn hảo để Mueller bước vào Bundesliga mùa giải năm nay. Thế nhưng, tuyển thủ QG Đức này đã bất ngờ trải qua tổng cộng 8 trận đấu im hơi lặng tiếng trên tất cả các mặt trận ở cấp CLB (bao gồm 6 trận ở Bundesliga, 1 ở Siêu Cúp Châu Âu và 1 ở Champions League). 

Ở khía cạnh nào đó, việc Mueller không ghi bàn không hoàn toàn do lỗi của anh. HLV Guardiola rất thường xuyên kéo Mueller xuống đá thấp ở giữa sân trong vai trò một tiền vệ trung tâm. Điều này đã triệt tiêu bản năng săn bàn nhạy bén của Mueller.

Thực ra, khi chơi ở tuyến giữa, những sự đóng góp của Mueller cũng không đến nỗi nào. Anh đã chơi khá tròn vai. Thống kê cho thấy sau 6 vòng đấu đã qua, anh này đã tạo ra 23 cơ hội ngon ăn cho các đồng đội, trong đó có 3 tình huống được chuyển hóa thành bàn thắng. Dù vậy, nếu so sánh với thành tích đã ghi đến 23 bàn của Mueller trong cả mùa giải năm ngoái thì đây vẫn là một sự lãng phí lớn. Cần nhớ rằng, không phải Mario Gomez hay Mandzukic, Thomas Mueller mới là chân sút tốt nhất của Bayern Munich trong hành trình đi đến cú ăn 3 vĩ đại mùa trước.

Trong trận đấu với Hannover, Mueller đã được bố trí đá thiên về tấn công hơn (khi Schweinsteiger và Kroos đá cặp tiền vệ trung tâm). Thậm chí khi Pizarro rời sân Mueller đã được đẩy lên đá cao nhất trên hàng công. Để rồi, ngay lập tức Mueller đã chứng minh sự lợi hại, khả năng chọn vị trí cực tốt của mình bằng một cú đúp và 1 tình huống kiến tạo.

Như vậy, tất cả các bàn thắng (5 bàn) của Mueller ghi được cho Bayern Munich ở mùa giải năm nay đều diễn ra ở đấu trường Cúp QG. Tuy vậy, các CĐV của CLB xứ Bavaria vẫn chờ đợi Pep sẽ trao nhiều cơ hội hơn nữa cho Mueller “đệ nhị”, chứ không chỉ gói gọn ở sân chơi được cho là kém danh giá nhất này.

Liệu Pep Guardiola có nghe theo tiếng gọi của người hâm mộ? Câu trả lời sẽ có vào cuối tuần này, khi Bayern tiếp Wolfsburg trên sân nhà.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X