Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mua Khedira: Tốt cho Bayern, hại cho Đức

Thứ Ba 17/07/2012 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi hy vọng mua Javi Martinez của Bayern ngày một vô vọng, “Hoàng đế” Franz Beckenbauer đã gợi ý “Hùm xám” nên mua Sami Khedira. Về lý thuyết, sự xuất hiện của tiền vệ gốc Tunisia sẽ tăng thêm chất lượng cho tuyến giữa của Bayern nhưng mặt khác, sẽ gây nên không ít tác động tiêu cực tới tuyển Đức.

Tuyển Đức hóa Bayern

Do Martinez đã tuyên bố không muốn rời Bilbao và đội bóng xứ Basque cũng không hề có ý định để tiền vệ này ra đi nên cơ hội để Bayern mua viên ngọc người Tây Ban Nha xem như đã khép lại. Trước tình hình này, Bayern đã chuyển sang nhiều phương án khác như Claudio Marchisio, Felipe Melo (Juventus) hay Yann M’Vila (Rennes). Còn ông Beckenbauer đã gợi ý “Hùm xám” nên mang cựu đội trưởng Stuttgart Khedira trở lại Bundesliga.

Xét về chuyên môn, Khedira hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu bởi đã tiến bộ chóng mặt sau hai năm “du học” tại Real Madrid. "Hoàng đế" còn cho rằng Khedira đang sở hữu những phẩm chất “Hùm xám” đang thiếu: "Bayern có nhiều cầu thủ giỏi nhưng thỉnh thoảng chỉ thi đấu với 70-80% khả năng. Khedira luôn cống hiến trọn 100% sức lực. Người hâm mộ cứ đòi hỏi tất cả phải thi đấu như Lionel Messi nhưng Messi chỉ có một. Khedira mới là mẫu cầu thủ luôn sẵn sàng hy sinh vì đồng đội".

Khedira ở lại Real sẽ tốt hơn cho đội tuyển Đức
Khedira ở lại Real sẽ tốt hơn cho đội tuyển Đức

Thêm vào đó, khả năng hòa nhập của Marchisio hay M’Vila sẽ bị đặt dấu hỏi nhưng Khedira hứa hẹn sẽ dễ dàng thích nghi với lối chơi của Bayern bởi đã có nhiều thời gian thi đấu cùng các trụ cột của “Hùm xám” tại tuyển Đức. Nếu tiền vệ gốc Tunisia tới Allianz Arena, khi đó sẽ có 8-9 cầu thủ của Bayern góp mặt trong đội hình chính của “Die Mannschaft”, tức càng có nhiều cơ hội được thi đấu cạnh nhau, giúp hiểu, phối hợp với nhau ăn ý hơn.

Khả năng mua được tiền vệ này cũng không phải là nhỏ bởi Khedira chưa thuộc nhóm không thể thay thế ở Real Madrid. Bằng chứng rõ nhất là hồi tháng Tư tin HLV Jose Mourinho đã định đổi Khedira lấy Kevin Prince Boateng của AC Milan. Hiện “Kền kền trắng” đang thiếu tiền để đầu tư vào vụ Luka Modric nên nếu Bayern đưa ra một lời đề nghị hợp lý, khoảng 25 triệu euro, có thể CLB Tây Ban Nha sẽ đồng ý để Khedira ra đi.

Không tốt cho “Die Mannschaft”

Tuy nhiên, nếu Khedira tới Bayern, đây không hẳn là một tin vui đối với tuyển Đức. Thứ nhất, khi đó “Die Mannschaft” sẽ đích thị là một Bayern thứ hai với 8-9 cầu thủ của “Hùm xám” có mặt trong đội hình xuất phát. Trước sự thống trị của phe Bayern, các cầu thủ từ Dortmund hay các CLB khác dĩ nhiên sẽ khó chen chân vào đội chính bởi HLV Joachim Loew hẳn cũng muốn tận dụng sự ăn ý của “Hùm xám”. Điều này có thể triệt tiêu sự nỗ lực của các cầu thủ hay dẫn tới những lục đục nội bộ.

Thứ hai, khi đã quá quen với cách thi đấu tại cấp câu lạc bộ, rất khó để đội ngũ Bayern có thể thay đổi hoàn toàn lối chơi chỉ trong ít ngày tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Điều này sẽ khiến lối chơi của tuyển Đức giống hệt với “Hùm xám”, tức rất dễ bị đối phương bắt bài (do mọi phương án đều đã được phô diễn hết trong cả mùa giải). Còn với những lựa chọn đa dạng, HLV Loew có thể sẽ tạo nên những phương án mới lạ, khó lường hơn.

Ngoài ra, nếu gia nhập Bayern, Khedira sẽ khó có thể tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm mới mẻ như tại Real. Trong hai năm qua, nhờ được thi đấu với những nghệ sỹ latin như Cristiano Ronaldo hay Di Maria, lối chơi của Khedira đã mềm mại, đậm chất kỹ thuật hơn hẳn. Cú sút xa có quỹ đạo bay rất khó chịu của tiền vệ này trong trận bán kết với Italia tại EURO 2012 là một minh chứng. Những kinh nghiệm quý báu này sẽ bổ sung thêm sự đa dạng cho “Die Mannschaft” và đó là lý do tại sao HLV Loew luôn tích cực ủng hộ các cầu thủ Đức nên xuất ngoại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X