Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vẫn còn cơ hội sở hữu Marco Reus

Thứ Ba 01/04/2014 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Nhận thấy mong muốn của ban lãnh đạo Dortmund trong thương vụ đưa Shinji Kagawa trở lại nước Đức, phía Man Utd đã nhanh chóng lên kế hoạch đem tiền vệ người Nhật Bản ra trao đổi để sớm được đàm phán về trường hợp của Marco Reus. Nhiều khả năng sẽ có một cuộc “thế chỗ” giữa hai ngôi sao này ngay trong mùa hè tới.

Reus có thể gia nhập M.U mùa đông này
Reus có thể gia nhập M.U trong mùa hè này

Kể từ ngày đặt chân tới “Nhà hát của những giấc mơ”, HLV David Moyes vẫn thường tỏ ra không mấy ấn tượng với khả năng của Shinji Kagawa. Do quá yếu về thể lực, thể hình cũng như tốc độ nên cầu thủ người Nhật Bản không được cựu chiến lược gia Everton trọng dụng. Hệ quả là anh thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thậm chí, trong những lần ít ỏi được vào sân, Kagawa cũng phải thi đấu ở hành lang cánh trái, vị trí không phải sở trường của tiền vệ 25 tuổi này.

Trái ngược với David Moyes, HLV Jurgen Klopp của Dortmund lại là một người thích sử dụng tài năng của Kagawa hơn bao giờ hết. Chính vị chiến lược gia người Đức từng phát hiện ra những phẩm chất tinh túy của cầu thủ người Nhật Bản và đưa anh lên đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu thế giới. Trong bối cảnh Mario Goetze đã ra đi và để lại khoảng trống mênh mông trên hàng tiền vệ của đội bóng vùng Ruhr, HLV Klopp cũng đang cân nhắc đưa Kagawa trở lại sân Signal Iduna Park. Nhà cầm quân 47 tuổi này muốn tiếp tục để cậu học trò cũ sắm vai “nhạc trưởng” của Dortmund.

Trên thực tế, trong “phiên chợ đông” hồi tháng Giêng vừa rồi, đội bóng nước Đức cũng từng đặt vấn đề với Man Utd về trường hợp của Kagawa nhưng Quỷ đỏ đã lắc đầu từ chối. Tuy nhiên, bây giờ mọi chuyên lại đơn giản hơn rất nhiều. Trong bối cảnh cần tăng cường lực lượng để thực hiện công cuộc “thay máu” đội hình, HLV David Moyes đã nhắm đến tiền vệ đa năng Marco Reus của Dortmund. Và theo một diễn biến mới nhất, nhà ĐKVĐ Premier League đang muốn đem Kagawa ra để trao đổi trong thương vụ này.

Shinji Kagawa
Shinji Kagawa sẽ trở thành "chìa khóa" giải quyết vấn đề trong vụ Reus

Bản thân Reus cách đây không lâu cũng có động thái từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund để có thể thoải mái hơn trong việc quyết định tương lai vào mùa hè. Mặc dù vậy, bên cạnh Man Utd, vẫn còn rất nhiều đội bóng lớn khác ở châu Âu cũng tỏ ra quan tâm đến ngôi sao 24 tuổi này, tiêu biểu như Barca, Real hay PSG. Xét về tiềm lực tài chính cũng như phong độ hiện tại, những cái tên trên đều tỏ ra có lợi thế hơn Quỷ đỏ thành Manchester. Chính bởi vậy, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ gặp không ít khó khăn trong nỗ lực chiêu mộ ngôi sao đang khoác áo Dortmund.

Mặc dù vậy, Kagawa vẫn đang được xem như một “chìa khóa” quan trọng để giải quyết vấn đề. Trong trường hợp HLV Klopp thực sự quyết tâm giành lấy chữ ký của tiền vệ người Nhật bằng mọi giá, Man Utd sẽ là những người được hưởng lợi. Khi đó, chỉ cần chấp nhận trao đổi và chi thêm một khoản tiền không quá lớn, Quỷ đỏ sẽ có được mục tiêu mong muốn của mình.

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X