Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

"Mourinho và Pep cơ bản là giống nhau"

Thứ Tư 13/04/2016 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, tiền vệ Xabi Alonso của Bayern Munich khẳng định, Jose Mourinho và Pep Guardiola đều có những tính cách giống nhau.

► Cập nhật tin tức Bundesliga và lịch thi đấu bóng đá Đức chính xác nhất.

Cả Jose Mourinho và Pep Guardiola đều được đánh giá là một trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Những danh hiệu mà bộ đôi này đã có được đã nói lên điều đó. Mou và Pep còn được biết đến với tư cách là những nhà cầm quân có cá tính rất mạnh, nhưng lại theo đuổi hai trường phái khác nhau. Trong khi Mourinho ưu tiên phòng ngự thì ở mỗi đội bóng Pep Guardiola dẫn dắt, tấn công được đặt lên hàng đầu.
Tien ve Xabi Alonso Mourinho va Pep co ban la giong nhau hinh anh
Alonso cho rằng Pep và Mourinho rất giống nhau ở phong cách huấn luyện
Khi còn làm việc tại La Liga, Pep Guardiola và Jose Mourinho đã có những cuộc so tài nảy lửa. Những trận đấu giữa Barca và Real khi đó được chú ý rất nhiều, không chỉ bởi những cầu thủ trên sân mà còn ở hai cái tên trên băng ghế chỉ đạo. Khả năng Pep và Mou tiếp tục đối đầu tại Premier League đang là rất cao. Nếu như Pep đã chính thức tới dẫn dắt Man City thì Mou đang là ứng viên hàng đầu thay thế vị trí của HLV Van Gaal tại Old Trafford.
Messi lại vượt CR7, Mourinho trên Pep về khoản kiếm tiền trong giới bóng đá
Messi, Mourinho là cầu thủ, HLV có thu nhập cao nhất môn thể thao Vua trong 1 năm qua.
Trong một phát biểu mới đây, tiền vệ Xabi Alonso, người may mắn được làm việc với cả Pep và Mourinho cho biết hai chiến lược gia này có nhiều điểm tương đồng. Chia sẻ với báo chí, Alonso cho biết: "HLV Pep Guardiola HLV Jose Mourinho rất khác biệt trong triết lý bóng đá nhưng tôi có thể thấy được những điểm giống nhau ở trong tính cách của cả hai. Mou và Pep đều là những người có ý chí mạnh mẽ, phải nói là tới 100% và luôn muốn giành chiến thắng. Ngoài ra, họ đều là những người có cá tính rất mạnh, tôi thực sự tự hào vì có thời gian làm việc cùng cả hai vị chiến lược gia này”.
Tien ve Xabi Alonso hinh anh 2
Alonso tự hào vì làm việc cùng cả Pep và Mou
“Pep đã tới Man City và Mourinho đang chờ để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Họ sẽ tiếp tục những cuộc đối đầu tại nước Anh. Tôi khẳng định rằng những cuộc đối đầu giữa Pep và Mou ở nước Anh sẽ không khác gì tại La Liga trước đây. Họ là những con người luôn khát khao giành chiến thắng, bởi vậy NHM sắp được chờ đón cuộc đụng độ giữa hai huấn luyện viên xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại”, cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục.
Nhìn lại những pha rách quần hài hước trong bóng đá: Từ Zidane, Pep đến cả... Rooney
HLV Zinedine Zidane không phải là trường hợp đầu tiên bị rách quần trong trận đấu. Trước đó, những Pep, Mourinho hay cả cầu thủ như Wayne Rooney cũng gặp tình...
Từ khi tới Bayern Munich, tiền vệ Alonso đã thi đấu khá tốt. Đêm nay, anh sẽ cùng Bayern Munich hành quân tới sân của Benfica trong khuôn khổ lượt về vòng tứ kết Champions League. Với thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi, “Hùm xám” đang chiếm một chút lợi thế. Nhưng họ vẫn phải chơi quyết tâm nếu không muốn nhận đòn trừng phạt.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X