Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Một vài nét chấm phá về Bundesliga 2019/20 trước ngày trở lại

Thứ Tư 13/05/2020 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bundesliga đã sẵn sàng trở lại vào cuối tuần này sau 2 tháng tạm dừng. Hãy cùng Bongda24h.vn tóm tắt qua những nét chấm phá về giải đấu trước 9 vòng cuối.

Thứ 7 tới, Bundesliga 2019/20 sẽ trở lại! Sau gần 2 tháng tạm nghỉ tránh sự lây lan của virus corona, hạng đấu cao nhất của Đức sẽ tiếp tục dù trên các sân không khán giả. Cùng tóm tắt nhanh về giải đấu trước 9 vòng còn lại.

Đội nào đang dẫn đầu Bundesliga?


Không có gì ngạc nhiên khi đó là Bayern Munich. Gã khổng lồ xứ Bavaria hơn 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là Dortmund trước 9 vòng còn lại và nắm cơ hội lớn vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp.

Một vài nét chấm phá về Bundesliga 201920 trước ngày trở lại hình ảnh
Bayern hồi sinh sau khi thay HLV

Cách mà Bayern vươn lên chiếm vị thế như lúc này cũng rất ấn tượng. Nửa đầu mùa này với “Hùm xám” là không hề tốt đẹp. Họ chỉ thắng một nửa (7) trong số 14 vòng đầu tiên và có lúc trượt ra khỏi nhóm dự cúp châu Âu.

Thảm bại 5-1 trên sân Eintracht Frankfurt đầu tháng 11 như giọt nước tràn ly khiến Niko Kovac bị sa thải. Hansi Flick được đôn từ trợ lý lên kế nhiệm đã làm tốt hơn cả mong đợi. Từ trục vớt con tàu dần đắm, ông giúp họ băng băng lao đi.

Trước khi mùa giải bị tạm dừng, Bayern thắng tới 18 trong số 21 trận trên mọi đấu trường bao gồm 12 ở Bundesliga để trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc. Những đối thủ từng được kỳ vọng phế truất “Hùm xám” như Dortmund và RB Leipzig đều có những cú sảy chân đáng tiếc.


Người ta không loại trừ rằng sự hồi sinh của Bayern khiến các đối thủ bị tâm lý. Die Roten còn một số cuộc đấu khó khăn trong chặng còn lại, nhưng các chuyên gia đánh giá họ đủ thực lực để vượt qua.

Những đội nào tranh suất tới châu Âu?

Dortmund và Leipzig vẫn còn cơ hội chiếm lấy ngôi đầu của Bayern. Họ cũng là 2 đội kế tiếp rộng cửa có mặt trong top 4 Bundesliga qua đó giành vé dự Champions League.

Tuy nhiên, cuộc đua này đang nóng dần lên. Khoảng cách giữa đội thứ 2 là Dortmund với 3 đội tiếp theo là Leipzig, Borussia M’gladbach và Leverkusen lần lượt chỉ 1, 2 và 4 điểm.

Một vài nét chấm phá về Bundesliga 201920 trước ngày trở lại hình ảnh 2
Dortmund đang xếp thứ 2 trên BXH

Chỉ sau 1 vòng đấu, cục diện cuộc đua dự Champions League cũng có thể thay đổi. Ngay vòng 27 dự kiến diễn ra 23 và 24 tháng 5 tới, M’gladbach và Leverkusen sẽ đối đầu với đội không thắng có thể phải trả giá đắt.

Với vé dự Europa League, cuộc đua còn khốc liệt hơn. Leverkusen xem như ít nhất cũng có vị trí thứ 5 trở lên khi hơn đội đứng thứ 6 là Schalke tới 10 điểm. Nhưng liệu “Hoàng gia xanh” có bảo toàn vị trí hay không là chuyện khác.

Từ thứ 6 của Schalke tới thứ 9 của Hoffenheim chỉ cách nhau 2 điểm. Những Wolfsburg, Freiburg chỉ kém đội bóng vùng Ruhr 1 điểm.

Những đội nào có thể xuống hạng?

Ở nửa cuối BXH, Paderborn và Werder Bremen đang bất lợi nhất. Tân binh Paderborn chỉ có 16 điểm sau 25 trận đã đấu, kém khu vực an toàn 10 điểm. Bremen mới có 18 điểm dù còn 1 trận chưa đấu.

Luca Kilian cua Paderborn
Paderborn cầm chắc vé xuống hạng

Fortuna Dusseldorf đứng ngay trên họ với 22 điểm, cần vượt qua khoảng cách 4 điểm kém hơn Mainz ở vị trí thứ 15 nếu không muốn phải đá play-off tranh trụ hạng với đội đứng thứ 3 hạng 2 Đức.

Hy vọng dành cho Dusseldorf là Mainz ngay trên họ sẽ có một loạt trận khó khăn về cuối mùa với Leipzig, Dortmund, Hoffenheim và Leverkusen – những đội cạnh tranh suất dự cúp châu Âu như đã nói.

Ai là cầu thủ ghi bàn hàng đầu?

Ở tuổi 31, Robert Lewandowski vẫn chưa cho thấy dấu hiệu suy giảm phong độ. Chủ công của Bayern Munich vẫn đang dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày vàng Bundesliga với 25 bàn thắng sau 25 trận đã qua.

Một vài nét chấm phá về Bundesliga 201920 trước ngày trở lại hình ảnh 3
Lewandowski vẫn chơi rất hay ở tuổi 31

Ngay từ đầu mùa, dù Bayern phong độ kém, Lewandowski vẫn rất nổi bật với kỷ lục cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải đấu ghi bàn trong cả 11 trận mở màn (16 bàn). Tuyển thủ Ba Lan cũng đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ thứ 2 trong lịch sử giành được 5 Chiếc giày vàng Bundesliga trở lên (sau Gerd Muller).

Ngay phía sau Lewandowski là Timo Werner của RB Leipzig với 4 bàn kém hơn (21 bàn). Anh đang đặt mục tiêu trở thành cầu thủ Đức đầu tiên giành Chiếc giày vàng Bundesliga kể từ Alexander Meier năm 2015.

Nhưng để điều đó xảy ra Werner cần một phong độ rực rỡ ở 9 trận cuối. Cầu thủ 24 tuổi này đã sa sút trước khi mùa giải tạm dừng với chỉ 1 bàn trong 7 trận tại Bundesliga dẫn tới bị Lewandowski vượt mặt.

top ghi ban Bundesliga
 
Đội nào gây bất ngờ lớn nhất?

Từ chật vật chiến đấu chống xuống hạng mùa trước, Schalke đã đi một chặng đường dài dưới thời David Wagner và hiện đang nắm lợi thế giành vé tới cúp châu Âu. Ngoài ra, đội bóng có thực lực yếu nhất nhìn Union Berlin cũng là “hiện tượng”.

Không giống như các đội mới lên hạng khác, họ không bị cuốn vào cuộc chiến trụ hạng với 8 điểm hơn vị trí phải đá play-off và tạm xếp thứ 11. Trên Union Berlin 1 bậc là Cologne, đội có cú nước rút ngoạn mục từ giữa tháng 12 tới nay. “Những chú dê” chỉ thắng 2 trong 14 trận đầu tiên của Bundesliga, bao gồm 10 thất bại.

Nhưng từ khi vượt qua Leverkusen 2-0 ngày 14/12, Cologne thắng gấp 4 lần như vậy (8) chỉ sau 11 trận và 3 trận mất điểm còn lại là trước 3 trong 4 đội dẫn đầu: Bayern, Dortmund và M’gladbach. Nếu tiếp tục thăng hoa, họ có thể mơ về vị trí thứ 6 dự Europa League (kém 5 điểm).

Haaland
Haaland lập tức tỏa sáng khi tới Bundesliga

Ai là ngôi sao bứt phá nhất?

Những Giovanni Reyna (Dortmund), Marcus Thuram (M’gladbach), Amine Harit (Schalke) rồi Alphonso Davies (Bayern Munich) đều có những tiến bộ đáng kể mùa này. Nhưng nhắc tới những sao trẻ bứt phá của Bundesliga 2019/20, không thể quên Erling Haaland.

Gia nhập Dortmund vào tháng 1 từ RB Salzburg, Haaland bị đặt dấu hỏi về khả năng thích nghi với một nền bóng đá lớn hơn. Nhưng anh không mất nhiều thời gian để khẳng định giá trị.

Chỉ sau 11 trận đã qua cho Dortmund, Haaland ghi tới 12 bàn trong đó có 9 bàn sau 8 trận ở Bundesliga. Anh cũng xây dựng mối hợp tác ăn ý với Jadon Sancho, một tài năng trẻ giàu triển vọng khác của Die Borussen. 20 triệu euro cho Haaland rõ ràng là một món hời lớn với Dortmund.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X