Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil được vinh danh: Xin chào, cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức

Thứ Năm 09/01/2014 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Mặc dù đang phải nghỉ thi đấu do chấn thương, Mesut Ozil vẫn nhận được sự động viên to lớn khi vừa được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2013.

Những mùa gần đây, Mesut Ozil là gương mặt quen thuộc tại Real Madrid khi được ví như là "nhạc trưởng" của Los Blancos. Nhưng trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, Ozil đã phải ra đi do không nằm trong kế hoạch phát triển của HLV Ancleotti.

Mesut Ozil (trái) vừa được vinh danh tại quê nhà
Mesut Ozil (trái) vừa được vinh danh tại quê nhà

Chỉ đến Arsenal trong những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè với mức giá kỉ lục của câu lạc bộ là 42,5 triệu bảng, Ozil đã nhanh chóng cho thấy sự khác biệt giữa Arsenal có Ozil và không Ozil. Chính tiền vệ người Đức đã nâng tầm giúp Arsenal thi đấu thăng hoa hồi đầu mùa, đồng thời giúp những đồng đội như Ramsey hay Girould thi đấu hiệu quả hơn.

Nhưng quãng thời gian gần đây, Ozil có vẻ đang bị hụt hơi khi phải thi đấu quá nhiều trong một môi trường bóng đá giàu thể lực tại Premier League, đó là còn chưa kể đến lịch thi đấu dày đặc trong khoảng thời gian mà các giải VĐQG khác dùng để cho các cầu thủ nghỉ đông. Vì vậy, Ozil đang phải nghỉ thi đấu để dưỡng thương, đồng thời nhằm hồi phục thể lực chuẩn bị cho giai đoạn sau của mùa giải.

Mới đây, Ozil đã được tiếp thêm động lực khi hay tin mình được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức năm 2013. Trong năm vừa qua, Ozil đã ra sân 10 trận cho ĐT Đức, ghi được 3 bàn và có 5 đường kiến tạo thành bàn. Nhờ đó, Ozil đã chiếm 30% số phiếu bầu của người hâm mộ, vượt qua Philipp Lahm và Thomas Muller (vị trí thứ hai và ba) để nhận giải thưởng danh giá này năm thứ ba liên tiếp.

"Giải thưởng này khiến tôi tự hào và hạnh phúc, bởi lẽ hầu hết lá phiếu bình chọn từ phía người hâm mộ" - Ozil chia sẻ trên trang web chính thức của LĐBĐ Đức:" 2013 là một năm không ổn định với tôi khi chuyển từ Madrid đến London. Giải thưởng này như một lời nhắc nhở tôi về nghĩa vụ phải tiếp tục thành công trong năm 2014, và đi kèm là một kì World Cup thành công".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X