Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Dortmund: “Haaland chưa phải là cầu thủ đẳng cấp thế giới!”

Thứ Bảy 24/07/2021 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại Dortmund, Jurgen Kohler đánh giá cao tiềm năng của Kylian Mbappe hơn so với Erling Haaland – người mà theo ông chưa phải một cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Kylian Mbappe và Erling Haaland được nhận định là 2 cái tên sẽ tiếp bước Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trở thành những người thống trị các giải thưởng cá nhân vài năm tới. Cả hai đều là những mũi công có khả năng săn bàn đáng nể và ngày một tiến bộ.

Erling Haaland
Kohler cho rằng Haaland phải cải thiện hơn nữa

Haaland đã ghi tới 57 bàn chỉ sau 59 trận đã qua trên mọi đấu trường từ khi gia nhập Dortmund từ Red Bull Salzburg giữa mùa 2019-20. Jurgen Kohler – người từng cùng Die Borussen giành 2 chức vô địch Bundesliga và 1 Champions League cũng hâm mộ tài năng của chàng trai 21 tuổi.

Tuy nhiên, Kohler cảm thấy Haaland vẫn còn nhiều việc phải làm trong sự nghiệp của mình. Người đàn ông 55 tuổi nói với Ruhr Nachrichten: “Haaland chưa phải là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Đó là một tiền đạo hàng đầu và có tất cả các kỹ năng để làm điều đó, nhưng vẫn phải chứng minh nhiều hơn.”

“Ở tuổi 21, làm được những gì như Haaland là một điều phi thường. Tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ luôn tìm cách hoàn thiện để không bị chặn đứng. Theo thời gian, cậu ấy sẽ thực sự vươn tới đẳng cấp thế giới.”

Mbappe
Huyền thoại Dortmund đánh giá Mbappe cao hơn

Trong khi đó, Mbappe nổi lên sớm hơn Haaland và có bảng thành tích cũng tốt hơn. Tiền đạo sẽ tròn 23 tuổi vào tháng 12 tới đã có 4 chức vô địch Ligue 1 tại Monaco và PSG bên cạnh đăng quang ở World Cup 2018 cùng ĐT Pháp.

Mbappe đã ghi 132 bàn chỉ sau 171 lần ra sân cho PSG với 42 tới ở mùa giải trước. Kohler cảm thấy tuyển thủ Pháp có sự nhỉnh hơn so với Haaland tới thời điểm hiện tại. Nhà vô địch World Cup 1990 nói thêm:

“Kylian Mbappe có tiềm năng lớn nhất thế giới. Tôi thấy cậu ấy đang có đẳng cấp cao nhất. Mbappe không chỉ dựa vào tốc độ mà còn biết xử lý trong không gian hẹp, kiểm soát bóng tốt. Cậu ấy có sự điềm tĩnh, không khi nào tỏ ra nóng vội.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X