Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

“Haaland đã đủ trưởng thành để chia tay Dortmund!”

Thứ Ba 22/12/2020 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lothar Matthaus tin rằng Erling Haaland dù cho chỉ mới 20 tuổi nhưng đã rất chững chạc và sẽ sớm chuyển sang một CLB lớn hơn Borussia Dortmund.

Haaland tỏa sáng ở Dortmund

Tay săn bàn người Na Uy đã chuyển đến Borussia Dortmund vào tháng 1 năm 2020 sau khi tỏa sáng ở RB Salzburg (Áo). Rất nhanh chóng, Haaland để lại được dấu ấn và tạo ra tầm ảnh hưởng lên đội bóng mới. Ngay trận ra mắt, sao trẻ sinh năm 2000 đã lập một hat-trick trong 23 phút và kết thúc nửa mùa 2019-20 với con số 16 bàn sau 18 trận trên mọi đấu trường.

Erling Haaland đã là thủ lĩnh, sẵn sàng chia tay Dortmund! hình ảnh
Haaland chơi rất hay ở Dortmund

Sang mùa mới 2020-21, thậm chí Haaland còn có khởi đầu bùng nổ hơn. 14 trận đã chơi tới lúc này, cầu thủ người Na Uy đã có 17 bàn thắng. Tiếc thay phong độ chói sáng đó đã bị gián đoạn bởi chấn thương hồi đầu tháng này (dự kiến đầu năm sau, Haaland mới có thể trở lại).

Tất nhiên màn trình diễn ấn tượng của Haaland đã thu hút sự chú ý từ những ông lớn của bóng đá châu Âu. Theo đánh giá của huyền thoại người Đức Matthaus thì thời gian ở lại Dortmund của hậu bối không còn lâu:

Sẽ sớm chia tay


Matthaus nói trên trang web chính thức của Bundesliga: “Erling Haaland là một điểm sáng không chỉ của Dortmund mà còn của toàn bộ Bundesliga. Ở tuổi 20, cậu ấy đã là một cỗ máy ghi bàn. Đó là một tiền đạo thật sự giỏi, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho đồng đội xung quanh bên cạnh việc ghi bàn.”

Lothar Matthaus 2
Matthaus đánh giá rất cao hậu bối

“Haaland là người không thể thay thế tại Dortmund. Ở đó, cậu ấy được coi như Robert Lewandowski của Bayern, không chỉ chịu trách nhiệm ghi bàn chính mà còn có trách nhiệm sốc vác toàn đội. Cậu ấy đã trở thành một thủ lĩnh ở tuổi 20.”

“Bản thân Haaland luôn biết mình cần phải làm gì. Cậu ấy cũng biết tích cực tham gia phòng ngự nếu cần thiết chứ không chỉ chăm chăm cắm rễ ở tuyến trên để chờ cơ hội ghi bàn".

“Haaland mới 20 tuổi nhưng đủ chín chắn để không chỉ nghĩ về bản thân mà còn luôn lo chung cho cả đội. Hiệu ứng mà cậu ấy lan tỏa cho toàn đội là điều không thể phủ nhận. Do đó tôi tin rằng sẽ sớm đến thời điểm Haaland rời khỏi Dortmund để tiến thêm một nấc thang mới trong sự nghiệp.”

“Haaland đã sẵn sàng ra đi và Bundesliga nên cảm thấy tự hào khi Haaland đang có mặt ở đây. Dortmund cần phải vui mừng vì có được người quá phù hợp như Haaland.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X