Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Mats Hummels là mục tiêu số 1 của Barcelona

Thứ Ba 18/09/2012 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong nỗ lực gia cố hàng phòng ngự, Barcelona đã đặt trung vệ Mats Hummels của Dortmund lên đầu bản danh sách chuyển nhượng tiếp theo…

Sức mạnh tấn công của Barcelona là điều ai cũng biết nhưng hàng thủ của họ vẫn thường bị đánh giá “chưa xứng tầm”. Ở mùa 2011/12, chính những yếu kém trong khâu phòng ngự đã khiến Barca thất bại ở 2 đấu trường chính là La Liga và Champions League. Cũng vì lẽ đó mà mục tiêu củng cố hàng thủ được tân HLV Tito Vilanova đặt lên hàng đầu. Trong Hè qua, Barca đã ký hợp đồng với hậu vệ trái xuất sắc Jordi Alba. Thế nhưng, đội bóng xứ Catalan chưa muốn dừng lại ở đó.

Trung vệ Mats Hummels
Trung vệ Mats Hummels

Theo tờ 4-4-2 của Đức thì mục tiêu tiếp theo mà Barca hướng tới là trung vệ Mats Hummels của Dortmund. Dù mới 23 tuổi nhưng Hummels đã được biết đến như là trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá Đức ở thời điểm hiện tại. Điểm mạnh của cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Bayern này chính là những pha tranh chấp mạnh mẽ và chính xác, với những cú tắc đầy ngẫu hứng. Ngoài ra, Hummels còn là một vũ khí lợi hại của Dortmund trong những tình huống cố định với khả năng không chiến cực tốt. Cụ thể, trong 98 trận đấu tại Bundesliga, trung vệ này đã có tới 12 lần lập công, một thành tích mà không nhiều tiền vệ làm được.

Cũng phải thấy rằng vị trí trung vệ là một điểm yếu của Barca. Puyol năm nay 34 tuổi và đã cho thấy những gánh nặng tuổi tác khi liên tục dính chấn thương trong thời gian gần đây. Những lúc đội trưởng của Barca không thể ra sân, Mascherano thường được sử dụng để đá cặp với Pique. Tuy nhiên, đây cũng chỉ được xem là một giải pháp tình thế bởi vị trí sở trường của cầu thủ người Argentina là tiền vệ trung tâm. Trong khi đó, những tài năng trẻ như Marc Bartra, Marc Muniesa hay Andreu Fontas đều chưa tạo được sự tin tưởng với HLV Tito Vilanova.

Một khó khăn cho Barca là Hummels vừa mới gia hạn hợp đồng với Dortmund tới Hè 2017 hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, với một lời đề nghị khoảng 24-26 triệu euro, đội bóng xứ Catalan có thể sẽ nhận được cái gật đầu của Dortmund.

Ở một diễn biến khác, Barca cũng đang đặt thủ thành Tim Krul của Newcastle vào tầm ngắm. Đội bóng xứ Catalan đang muốn chiêu mộ Krul để thay thế cho thủ môn số 2 Pinto, người sẽ bước sang tuổi 37 vào tháng 11 tới. Tuy nhiên, sẽ không dễ cho Barca có thể thuyết phục Krul chấp nhận đóng vai phụ tại Nou Camp khi tuyển thủ Hà Lan đang có phong độ cao tại Newcastle.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X