Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mats Hummels, chiến đấu để trở lại

Thứ Hai 03/03/2014 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-0 trước Nuremberg hồi cuối tuần có thể coi là một kỉ niệm ngọt ngào đối với Mats Hummels. Trận đấu ấy đã đánh dấu sự trở lại của ngôi sao này sau 1 thời gian dài dưỡng thương (chỉ đá đúng 1 trận ở Bundesliga suốt từ giữa tháng 11 đến nay)...

Mats Hummels
 

Có thể nói, Hummels đã có một màn tái xuất tương đối thành công. Anh không những giúp đội nhà giữ trắng lưới và còn trực tiếp ghi bàn thắng mở tỉ số, rũ bỏ thế trận bế tắc cho Dortmund. Sau trận đấu, cả HLV Juergen Klopp lẫn Giám đốc thể thao Michael Zorc đều tỏ ra rất hài lòng vì màn trình diễn của Hummels. “Sự thật là sự trở lại của Hummels đã đảm bảo cho Dortmund chơi chắc chắn hơn và bàn thắng mở tỉ số của anh ấy cũng giúp chúng tôi rất nhiều”, Giám đốc thể thao Michael Zorc hồ hởi phát triển trên tờ Bild.

Tuy nhiên, ở khía cạnh nào đó, đây cũng mới chỉ là thành quả ban đầu của Hummels cho chặng đường đầy gian nan phía trước. Việc sa sút phong độ và bị chấn thương hành hạ liên tục ở mùa giải năm nay đang khiến sự nghiệp của Hummels bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Từ chỗ được xem là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu, được Barcelona theo đuổi gắt gao và có vị trí không thể thay thế trong đội hình ĐT Đức, Hummels giờ đã bị gạt ra rìa. Đã chẳng còn ai nói về viễn cảnh trung vệ 25 tuổi này sẽ chuyển đến một đội bóng lớn hơn, mà ngay cả một suất ở ĐT Đức cũng đã trở nên lung lay nghiêm trọng.

Ngay từ trước giai đoạn Hummels bị dính chấn thương, thì anh cũng đã không còn nhận được sự tin tưởng của HLV Joachim Loew. Đội phó của Dortmund đã bị đẩy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Boateng và Mertesacker. Ở thời điểm hiện tại, khi mà cả Boateng cũng như Mertesacker đều chơi rất thành công ở Bayern Munich và Arsenal, rõ ràng sẽ không hề dễ dàng để Hummels lấy lại vị trí chính thức của mình. Ở lần tập trung ĐT Đức lần này, HLV Joachim Loew đã cho triệu tập tới 2 tân binh ở hàng phòng ngự là trung vệ Matthias Ginter của Freiburg và Shkodran Mustafi (Sampdoria). Điều đó cho thấy, vị thuyền trưởng của ĐT Đức đã phát hiện ra những nhân tố mới cho tuyến phòng thủ. Như vậy, sự cạnh tranh để Hummels trở lại ĐTQG sẽ càng trở nên khắc nghiệt hơn bao giờ hết.

Khi mà World Cup 2014 đã cận kề, Hummels sẽ cần nhiều hơn những màn trình diễn như trước Nuremberg để có thể thuyết phục Joachim Loew. Bằng không rất có thể mùa giải 2013/2014 sẽ trở thành một bi kịch với Hummels với việc giấc mơ dự World Cup bị dang dở.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X