Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất Reus, Dortmund sẽ mua Schurrle

Thứ Hai 10/11/2014 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần như chắc chắn sẽ mất Marco Reus, đây là thời điểm để Dortmund suy nghĩ về một phương án thay thế.

Theo như BLĐ Borussia Dortmund, số tiền để phá vỡ hợp đồng của Marco Reus chỉ là 25 triệu euro, rất nhỏ so với túi tiền của các đại gia châu Âu, và cũng không tương xứng với tài năng của tiền vệ người Đức. Cũng chính vì thế mà BLĐ Dortmund đã đề nghị số 11 gia hạn hợp đồng tới năm 2017 đồng thời tăng giá trị phá vỡ hợp đồng lên 100 triệu euro, nhưng Reus từ chối và bật đèn xanh cho các đại gia khác để ra đi nếu có được lời đề nghị về lương bổng hợp lý.

Schurrle kip mang ve mot cu dup
Schurrle lọt tầm ngắm của Dortmund

Có rất nhiều tin đồn được đưa ra kể từ sau khi Reus từ chối gia hạn với đội bóng nước Đức: nào là Reus bật đèn xanh cho Barcelona, nào là Real Madrid và Man City sẵn sàng chi lương khủng… Các thông tin đan xen nhau rất nhiễu loạn, nhưng đều chỉ chung về một mối là tương lai của tiền vệ cánh này tại Signal Iduna Park không còn nữa. Bản thân Dortmund trong mùa bóng này cũng đã quá suy yếu so với những mùa giải trước khi bị Bayern hút máu hết, và sự trở lại của Kagawa cũng không giúp nổi đội bóng áo vàng thoát khỏi nhóm cuối bảng Bundesliga. Việc Reus rời Dortmund để chinh phục những mục tiêu tham vọng hơn là điều hết sức dễ hiểu.

Thế nên song song trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với Reus, BLĐ Borussia Dortmund cần phải nhanh chóng tìm một người thay thế ngay lập tức trong mùa đông này để có thể tiếp tục duy trì vị thế ở các giải đấu. Andre Schurrle ở Chelsea không phải một cầu thủ chính thức mà đóng vai trò xoay vòng nhiều hơn, và nằm trong danh sách các cầu thủ có tần suất 1 trận/ tuần, tương đối ít so với mật độ 2 trận/ tuần của đội bóng. Nhìn chung Schurrle khá quan trọng với các ý đồ vận hành chiến thuật của Jose Mourinho, bởi anh vẫn thể hiện được bản thân mình mỗi khi được vào sân, và giúp Người Đặc biệt yên tâm cho các trụ cột khác nghỉ ngơi.

Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận Schurrle không phải là không thể thay thế, và nếu nhận được lời đề nghị hợp lý từ phía đối tác tích cực nào đó, Chelsea sẽ chấp thuận ngồi vào bàn đàm phán. Mức giá của tiền vệ mang áo số 14 tại sân Stamford Bridge lúc này rơi vào khoảng 20 triệu euro, cũng gần với mức mà Dortmund dự kiến thu lại từ Reus. Có một điểm đáng lưu ý là Schurrle có thể chơi được ở cả 2 cánh, thậm chí đá tự do phía sau lưng tiền đạo, tức là có thể về mặt kĩ thuật thì không bằng Reus, nhưng lại đa năng hơn rất nhiều. Ngoài ra thì cái duyên ghi bàn của Schurrle cũng rất đáng được ghi nhận.

Thời gian vừa qua Schurrle có tuyên bố đang hạnh phúc ở Chelsea, tuy nhiên trong bối cảnh bộ 3 Oscar - Hazard - Willian đang dần đi vào ổn định sau lưng chân sút Diego Costa, chắc chắn đất diễn cho Schurrle sẽ hẹp lại, qua đó mở đường rời Stamford Bridge trong tương lai.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X