Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Martin Jol và tham vọng hồi sinh Hamburg

Thứ Bảy 05/07/2008 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong rất nhiều tân HLV có mặt ở Bundesliga mùa giải tới, có lẽ Martin Jol là người được chú ý nhiều nhất. Martin Jol không chỉ là sự kế thừa “truyền thống Hà Lan” mà Hamburg đang theo đuổi, mà đó còn là sự khẳng định của một HLV tài ba bị hắt hủi ở Premiership. Bên cạnh đó, người Đức cũng muốn biết Martin Jol sẽ làm thế nào để đưa Hamburg trở lại với vị trí thống trị cách đây 2 thập kỷ!

Điều đầu tiên mà Martin Jol làm được khi nắm quyền ở Hamburg là giữ chân tiền vệ hàng đầu thế giới Rafael van der Vaart. Những lời mời chào đầy hấp dẫn đã không còn bám đuổi theo van der Vaart. Tư tưởng tìm kiếm thử thách và những danh hiệu ở các CLB lớn cũng không còn ám ảnh đối với cầu thủ Hà Lan này. Quyết định cuối cùng của van der Vaart đã được đưa ra, anh sẽ gắn bó với Hamburg cho đến hết thời hạn hợp đồng (2010). Giữ chân được van der Vaart cũng có nghĩa là Jol có thể bắt đầu xây dựng một đội hình, một lối chơi và một hệ thống mới cho Hamburg. Chắc chắn, mọi toan tính của Jol sẽ dựa rất nhiều vào van der Vaart.


Khi nhận được lời cam kết từ van der Vaart, Jol đã khẳng định chắc nịch về tương lai của Hamburg: “Rafael van der Vaart là một nhân tố cực kỳ quan trọng trong đội bóng, và anh ấy cũng là người mà tôi cần cho kế hoạch sắp tới. Tôi đã định sẵn lối chơi, hình mẫu cho Hamburg”. Và hình mẫu mà Jol nhắc đến chính là lối chơi 4-2-3-1 với van der Vaart là hạt nhân ở hàng tiền vệ. Vấn đề mà Jol quan tâm là củng cố khả năng tấn công, đó là điểm yếu nhất của Hamburg ở mùa giải 07/08.

Trước vòng đấu cuối, Hamburg chỉ có 40 bàn thắng (33 trận), đó là hiệu suất ghi bàn quá kém đối với một đội bóng mạnh và đứng thứ 4 như Hamburg. Việc thay đổi lối chơi của Hamburg cũng xuất phát từ yêu cầu cấp bách đó. Thời Huub Stevens, Hamburg chơi với 2 tiền vệ phòng ngự (Jarrolim, de Jong) nhưng họ tấn công với 2 tiền đạo chơi lệch là Olic và Guerrero (hoặc Zidan), cộng với van der Vaart chơi hộ công nhưng luôn đóng vai trò tiền đạo. Dưới thời Jol, HLV người Hà Lan sẽ xây dựng Hamburg theo sơ đồ 4-2-3-1 thuần túy và vai trò của van der Vaart sẽ cực kỳ quan trọng với nhiệm vụ tổ chức tấn công.

Lối chơi và hệ thống thi đấu của Hamburg thời Martin Jol sẽ xoay quanh các nhân tố van der Vaart, Trochowski, cặp tiền vệ phòng ngự de Jong, Jarolim, tiền đạo Guerrero. Ông cũng tuyên bố rằng Hamburg sẽ không vung tiền mua thêm ngôi sao, bởi theo Jol “mua thêm tân binh không phải là sự lựa chọn tốt nhất”. Quyết định của Jol rất dễ hiểu, bởi thực tế Hamburg đã có một lực lượng khá đều với những ngôi sao thi đấu rất ổn định ở cả 3 tuyến, đặc biệt là khả năng phòng ngự. Với lực lượng ấy, Hamburg đã chơi cực tốt ở nửa đầu mùa giải, và họ chỉ sa sút khi Stevens, van der Vaart tỏ ý muốn ra đi, gây nên những xáo trộn và tạo ra những ảnh hưởng tâm lý không tốt.

Với những con người đang có, Martin Jol đang nuôi tham vọng trở thành HLV Hà Lan đầu tiên VĐ Bundesliga, và làm hồi sinh một thế lực!

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X