Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

‘Cậu bé vàng’ 2011 nêu bật ảnh hưởng của Klopp và Guardiola với sự nghiệp

Thứ Sáu 02/08/2019 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mario Gotze bày tỏ sự biết ơn với hai HLV Jurgen Klopp và Pep Guardiola với sự nghiệp của mình.

Tính tới lúc này, Mario Gotze ở tuổi 27 đã đạt được khá nhiều trong sự nghiệp. Trên ĐT Đức, tiền vệ này cũng có 63 lần khoác áo, ghi được 17 bàn thắng và cùng họ vô địch World Cup 2014 với anh là tác giả bàn thắng vàng trong chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Argentina ở chung kết.

Nhưng một vài năm qua, Gotze đã có sự sa sút với một loạt các vấn đề về thể lực và chấn thương. Tại World Cup 2018, cầu thủ sinh năm 1992 không được điền vào danh sách tham dự. Bất chấp điều đó, người đoạt danh hiệu ‘Cậu bé vàng’ năm 2011 tỏ ra đầy lạc quan.

Mario Gotze nêu bật ảnh hưởng của Klopp và Guardiola với sự nghiệp hình ảnh
Mario Gotze không tiếc nuối vì bị ĐT Đức loại

“Đó là quyết định khó chấp nhận”, Gotze nói về sự thất vọng của việc bị loại khỏi đội hình World Cup năm ngoái. “Tôi đã là một cầu thủ chuyên nghiệp năm 17 tuổi, là thành viên của ĐTQG khi 18 tuổi, ăn mừng thành công với họ và có 63 lần ra sân.”

“Các giải đấu luôn đặc biệt. Tuy nhiên, việc không được triệu tập trong 12 tháng là một kinh nghiệm quan trọng đối với tôi. Tôi đã học được nhiều điều và đã rút ra kết luận đúng đắn. Điều đó đưa tôi tiến thêm một bước.”

“Vì đó là một tình huống mới phát sinh, tôi không thể chuẩn bị trước. Trong những tình huống đó, tình cảm từ những người thân thiết với tôi là rất quan trọng. Tôi không phải là một chàng trai sẽ khóc về điều đó. Tất nhiên, điều đó thật khó khăn, nhưng nó không giúp ích gì để suy nghĩ tiêu cực về điều đó hoặc để hòa nhập.”

“Tôi cố gắng rút ra sức mạnh từ những tình huống này và tìm giải pháp. Nếu bạn so sánh tình huống như vậy với những vấn đề thực sự của người khác, đó chỉ là chuyện nhỏ.”

HLV Klopp
Cầu thủ 27 tuổi biết ơn Klopp và Guardiola

Gotze đã trở lại để cùng Dortmund chơi rất hay tại Bundesliga mùa trước, đóng góp 7 bàn thắng và 7 pha kiến tạo sau 26 lần ra sân. Trong quá khứ, anh từng 5 lần vô địch nước Đức dưới sự dạy dỗ của hai HLV Jurgen Klopp và Pep Guardiola. Dĩ nhiên, Gotze không thể quên công ơn của họ.

“Tôi rất biết ơn Klopp vì sự tin tưởng mà ông ấy và Dortmund đã dành cho tôi”, tiền vệ sinh năm 1992 nói thêm. “Và khi chuyển đến Bayern, tôi rất biết CLV và Guardiola đã cho tôi cơ hội chơi ở cấp độ cao. Trên tất cả, tôi rất vui khi có người hâm mộ động viên sau khi trở lại.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X