Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mario Gomez: “Năm hay nhất của tôi”

Thứ Tư 21/12/2011 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bài phỏng vấn trên tạp chí Kicker số mới nhất ra ngày hôm qua, Mario Gomez đã nói rằng “2011 là năm xuất sắc nhất của tôi”. Lời khẳng định tự tin đó đến sau những cơn mưa bàn thắng.

Kết thúc trận đấu với Cologne, Bayern mở tiệc mừng vì chiến thắng 3-0 đã giúp họ chính thức lên ngôi vô địch lượt đi, một cột mốc quan trọng dẫn đội quân của huấn luyện viên Jupp Heynckes đến với chiếc Đĩa bạc vào cuối mùa giải. Trong niềm vui ấy, Gomez là người phấn khởi hơn cả. Với một bàn vào lưới Cologne, “Super Mario” đã chinh phục cột mốc 50 bàn thắng trong năm 2011. Trong màu áo Bayern, anh lập công 43 lần, gồm 32 bàn ở Bundesliga, 2 bàn ở Cúp quốc gia và 9 bàn ở Champions League. Trong màu áo đội tuyển Đức, anh ghi 7 bàn, với 5 bàn ở vòng loại EURO 2012. Cũng trong năm 2011, Gomez đã có trận đấu thứ 50 trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trận đấu đặc biệt ấy, Đức hòa 3-3 với Ukraina, cũng là trận đầu tiên mà Gomez được đeo băng đội trưởng.

Gomez đã có 1 năm tuyệt vời

Với một tiền đạo, ghi bàn là điều quan trọng nhất. Gomez đã thực hiện rất hoàn hảo nhiệm vụ này, mà con số 50 bàn thắng là bằng chứng quá thuyết phục. Tuy vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi cái biệt danh “chân gỗ” đã đeo đẳng bấy lâu nay, vẫn có những tình huống bỏ lỡ hết sức vô duyên như cú đệm bóng hụt trước khung thành từ đường chuyền của Arjen Robben trong trận đấu với Stuttgart mới đây, nhưng trong vòng cấm địa của đối phương, Gomez ngày càng hoàn thiện kỹ năng ghi bàn. Không chỉ giỏi đánh đầu, “Super Mario” còn có thể xử lý điệu nghệ bằng cả hai chân, hay thậm chí đưa bóng vào lưới bằng mọi bộ phận trên cơ thể, trừ đôi tay. Ngoài tài năng, Gomez còn có cái duyên đặc biệt với trái bóng và khả năng “đánh hơi” bàn thắng mà không phải tiền đạo nào cũng có được.

Dường như Bayern đang phá tan cái “dớp” mà chân sút giành danh hiệu “Vua phá lưới” Bundesliga gặp phải trong suốt cả chục năm qua. Không như những “Vua phá lưới” trước đây thường chơi rất tệ ngay sau mùa giải thăng hoa, Gomez vẫn giữ được phong độ hết sức ổn định. Cả mùa giải trước, anh ghi 28 bàn ở Bundesliga thì riêng nửa mùa giải này, anh cũng đã có đến 16 bàn. Tính chung cả lượt đi mùa giải 2011-2012, Gomez đã đóng góp tổng cộng 24 bàn cho Bayern, qua đúng 24 lần ra sân trên ba mặt trận. Hiệu suất ghi bàn đáng nể 1 bàn/trận của “Super Mario” thuyết phục được tất cả, kể cả những chuyên gia khó tính nhất. Với đà này, Gomez nhiều khả năng sẽ đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” hai mùa liên tiếp, điều mà chưa ai làm được kể từ thành tích của Ulf Kirsten lập nên trong màu áo Schalke ở mùa giải 1997-1998.

Đấu trường mà Gomez ghi bàn “nhỏ giọt” nhất trong năm 2011 chính là Cúp quốc gia, với 1 bàn ở nửa sau mùa giải trước và 1 bàn khác ở trận Bayern thắng Eintracht Brauschweig ở vòng 1 mùa này. Gomez sẽ có một cái kết tuyệt đẹp cho năm 2011 đáng nhớ này nếu anh tiếp tục ghi bàn vào lưới Bochum trong trận đấu ở vòng 1/8 Cúp quốc gia Đức vào đêm nay. Ghi bàn, chiến thắng và nghỉ ngơi để tích lũy năng lượng cho chặng đường dài rất khốc liệt sắp tới. Năm 2012 của Gomez không chỉ có những trận đấu trong màu áo Bayern, mà còn cả giải vô địch châu Âu cùng đội tuyển Đức. Năm 2011 đã thành công với rất nhiều bàn thắng, nhưng năm 2012 phải có những danh hiệu. Đó là điều mà người hâm mộ chờ đợi ở Gomez, và chính anh cũng chờ đợi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X