Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Mario Gomez: Bùng nổ hoặc ra đi

Thứ Hai 18/02/2013 21:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang bị thất sủng tại Bayern, Mario Gomez cần phải nỗ lực tối đa trong lượt về nếu không muốn mùa giải tới phải khăn gói ra đi.

Mùa trước, Gomez còn là chân sút số 1 của Bayern, là tay săn bàn xuất sắc thứ 2 tại Champions League và Bundesliga. Nhưng hiện nay, “Super” Mario chỉ là lựa chọn thứ 2, thậm chí số 3, trên hàng công của “Hùm xám”. Tại Bundesliga, tiền đạo này mới được thi đấu 8 trận (nhưng 7 lần từ ghế dự bị), tính tổng cộng mới có mặt trên sân 168 phút, tức chưa được 2 trận đấu.

Từ chỗ là ngôi sao hàng đầu, Gomez đang phải trải qua những ngày tăm tối
Từ chỗ là ngôi sao hàng đầu, Gomez đang phải trải qua những ngày tăm tối

Trong thời gian tới, nhiều khả năng Gomez sẽ còn phải tiếp tục đánh bóng ghế dự bị. Tại Bundesliga, Gomez sẽ không thể cạnh tranh được với Mario Mandzukic, người đang sở hữu phong độ khủng khiếp, ghi tới 5 bàn chỉ sau 3 trận lượt về. Xét về lối chơi, Mandzukic cũng hoạt động năng nổ hơn hẳn Gomez vốn chỉ biết rình cơ hội trong vòng cấm.

Tại Champions League, Gomez, từng ghi tới 13 bàn ở mùa trước, nổi bật hơn Mandzukic nhưng lại có phần lép vế trước Claudio Pizarro. Chân sút người Peru là người hùng ở vòng bảng (từng lập hat-trick trong trận đấu với Lille), gần như luôn được đá chính mỗi khi lành lặn. Trung bình Pizarro chỉ mất 78 phút đã nổ súng một lần còn con số này của Gomez là 101.

Muốn giật lại suất đá chính, Gomez sẽ phải bùng nổ trong những phút ít ỏi được tung vào sân. Ở cuối lượt đi, khi mới trở lại sau chấn thương, “Super” Mario từng liên tiếp ghi bàn chỉ sau vài chục giây vào sân (trận gặp Augsburg và Hannover). Nếu lấy lại được phong độ này, Gomez có thể sẽ được HLV Jupp Heynckes, vốn ủng hộ chân sút này, ưu tiên.

Tuy nhiên, từ đầu lượt về đến nay, Gomez lại thi đấu khá nhạt nhòa, chưa ghi được bàn nào dù mỗi khi vào sân, được trao không ít cơ hội. Trong trận giao hữu giữa tuyển Đức và Pháp hồi giữa tuần, Gomez cũng tịt ngòi dù được ra sân ngay từ đầu. Nhiều tờ báo Đức đã đánh giá Gomez là cầu thủ gây thất vọng nhất bên phía “Die Mannschaft”.

Nếu không thể cải thiện được phong độ, Gomez có thể sẽ bị đẩy đi vào mùa Hè. Ngay từ Hè vừa qua, Bayern đã có ý định mua Edin Dzeko về thay Gomez nhưng cuối cùng vẫn giữ chân sút này lại bởi thành tích ghi bàn mùa trước quá ấn tượng. Nhưng hiện nay khi Gomez đã tịt ngòi, lại không phù hợp với triết lý của tân HLV Pep Guardiola nên sẽ khó lòng được giữ lại.

Mới đây, đã có tin Bayern muốn mua Robert Lewandowski của Dortmund với giá 30 triệu euro. So với Gomez, Lewandowski cũng giỏi ghi bàn không kém lại đóng góp vào lối chơi tích cực hơn. Đã rất quen thuộc với lối chơi đồng đội của Dortmund, sẽ không khó để tiền đạo người Ba Lan thích ứng với lối đá tiki-taka của Guardiola.

Nếu muốn chấm dứt bi kịch hiện nay, Gomez chẳng còn cách nào khác ngoài nỗ lực hơn gấp bội. Ở EURO 2012, Gomez cũng từng lột xác hoàn toàn sau khi bị Mehmet Scholl chỉ trích. Liệu hoàn cảnh tăm tối hiện nay có là động lực cho cựu Vua phá lưới năm 2011 nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao, đòi lại suất đá chính?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X