Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mario Gomez: Bao giờ duyên thắm lại?

Thứ Năm 18/08/2011 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, Mario Gomez là chân sút số một của Bayern và của cả Bundesliga với 28 bàn thắng. Tính ở tất cả các giải đấu, tiền đạo này đã nổ súng tới 39 lần cho “Hùm xám”. Thế nhưng, ở mùa giải năm nay, “Super” Mario mới lên tiếng một lần trong trận đấu với đội hạng Nhì Braunschweig ở vòng 1 cúp Quốc gia. Còn trong 2 trận đấu ở Bundesliga vừa qua, khi đội nhà lâm nguy thật sự, chân sút này đã hoàn toàn im lặng.

Dường như Gomez chỉ chơi hay khi Bayern đã vào guồng, còn khi cả đội rơi vào khủng hoảng, tiền đạo này cũng mất phong độ theo.Chính vì lý do này nên Gomez chưa bao giờ được đánh giá cao tại Allianz Arena bằng Arjen Robben, Franck Ribery, Bastian Schweinsteiger hay kể cả tài năng trẻ Thomas Mueller, những người có thể đóng vai người hùng khi đội nhà ở trong tình thế khó khăn. Đã có nhiều thời điểm, ban lãnh đạo Bayern định gạt chân sút này ra khỏi kế hoạch. Chẳng hạn, đầu mùa trước, Gomez từng phải ngồi ghế dự bị một thời gian dài và chỉ được trao cơ hội khi Miroslav Klose dính chấn thương. Hay mới đây cũng có tin “Hùm xám” đang theo đuổi Emmanuel Adebayor (Man. City) hay Hulk (Porto) để thay thế Gomez khi cần.

"Nổ súng" thôi, Gomez! -

Từng là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Bundesliga (30 triệu euro), rõ ràng việc luôn bị hoài nghi chắc chắn sẽ khiến Gomez cảm thấy không thoải mái. Nhưng việc Bayern thiếu tin tưởng ở tiền đạo này cũng không phải vô lý. Việc tuyển thủ Đức tịt ngòi trong các trận giao hữu hay trong 2 trận gần đây, đúng thời điểm đội bóng cần anh nhất, là một minh chứng cho thấy sự thiếu ổn định của chân sút này. Zurich sẽ là một đối thủ vừa vặn để tay săn bàn này tái khẳng định giá trị của mình. Hai trụ cột hàng thủ của đội bóng Thụy Sĩ chỉ là Mathieu Beda và Ludovic Magnin, những cầu thủ từng chơi tại Bundesliga nhưng nay luống tuổi, phải hồi hương. Hơn nữa, trong trận đấu này, bộ đôi Arjen Robben và Franck Ribery sẽ ra sân ngay từ đầu và đóng vai trò châm ngòi cho Gomez. Nói chung, cơ hội cho tuyển thủ Đức ghi bàn sẽ là không thiếu, vấn đề chính là anh có nắm lấy được hay không mà thôi.

Mùa trước, Gomez cũng là chân sút số một của Bayern ở đấu trường Champions League với 8 bàn thắng, trong đó có không ít bàn mang ý nghĩa rất quan trọng, như bốn bàn thắng vào lưới Cluj trong 2 trận ở vòng bảng, hay 2 lần chọc thủng lưới Inter Milan trong cả 2 lượt trận vòng 1/8. Hiện giờ, Bayern đang rất cần một chiến thắng thật đậm trước Zurich để có thể sớm đặt một chân vào vòng bảng Champions League, điều mà“Hùm xám” mới chỉ không làm nổi đúng một lần kể từ năm 1997. Bộ đôi “Robbery” dĩ nhiên sẽ là những cái tên được chờ đợi nhiều nhất nhưng là một trung phong mũi nhọn, Gomez cũng được gửi gắm ít nhiều hy vọng.

Cựu tiền đạo của Stuttgart đang mất đi duyên ghi bàn, điều đã từng xảy ra với anh trong giai đoạn đầu mùa trước (tịt ngòi 7 trận đầu tiên). Với một chân sút có kỹ thuật cá nhân khá vụng về và xử lý tình huống phần lớn theo bản năng như Gomez, cái duyên ấy rất quan trọng, và hy vọng là nó sẽ “thắm” lại sớm, để giúp Bayern vượt qua giai đoạn ì ạch này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Xem thêm
top-arrow
X