Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Marco Reus và Mats Hummels: Biểu tượng của lòng trung thành

Thứ Hai 15/06/2015 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù HLV Jurgen Klopp đã rời đội bóng và Dortmund cũng chưa cho thấy tham vọng trở lại, thế nhưng bộ đôi Marco Reus và Mats Hummels vẫn cam kết ở lại đội bóng. Họ đại diện cho sự trung thành trong bóng đá.


Trong thế giới bóng đá, có rất ít những cầu thủ thi đấu trọn đời cho một đội bóng. Nếu phải kể ra một số cái tên, không thể không nhắc tới Ryan Giggs, Paul Scholes, Carles Puyol, Gary Neville, Paolo Maldini… Cần lưu ý rằng bóng đá hiện đại có rất ít những cầu thủ trung thành tuyệt đối với một đội bóng, duy nhất trong sự nghiệp bởi những cám dỗ về danh hiệu, tiền bạc… khiến những ngôi sao rất khó cưỡng nổi những đề nghị hấp dẫn. Lúc này, nếu phải kể ra một số cái tên mới đại diện cho lòng trung thành, thì kiểu gì cũng phải có bộ đôi Marco Reus và Mats Hummels
của Dortmund. Cả hai cầu thủ này đều không xuất thân từ lò đào tạo của đội bóng vùng Ruhr, nhưng họ đã từ chối rất nhiều lời đề nghị từ những đội bóng lớn để ở lại với đội bóng vàng-đen, bất chấp việc HLV Jurgen Klopp đã ra đi còn Dortmund chưa cho thấy tham vọng trở lại.
Marco Reus va Mats Hummels Bieu tuong cua long trung thanh hinh anh
Marco Reus từ chối các đại gia để ở lại Dortmund
Tiền vệ Marco Reus cập bến Dortmund từ CLB Monchengladbach, dưới bàn tay nhào nặn của HLV Jurgen Klopp, tiền vệ người Đức trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Là một tiền vệ đa năng nên Reus có khả năng chơi được ở nhiều vị trí, từ tiền vệ trung tâm, hộ công, đá cánh và còn đá được ở vị trí mũi nhọn trên hàng công. Sở hữu kỹ thuật, tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng khiến cầu thủ sinh năm 1989 luôn là nỗi khiếp sợ với hàng thủ đối phương. Từ khi cập bến Dortmund, Reus luôn là lựa chọn không thể thay thế trong đội hình của đội bóng vùng Ruhr. Tiền vệ 26 tuổi trở thành một trong những ngôi sao sáng tại sân Signal Iduna Park, Reus càng đá càng hay. Tổng cộng anh đã ghi được 37 bàn sau 82 lần ra sân tại Bundesliga, một con số rất ấn tượng. Phong độ ấn tượng của Reus khiến rất nhiều đội bóng muốn có anh, trong đó phải kể tới M.U, Arsenal, Real Madrid, Barca…

Năm nay 26 tuổi, độ tuổi có đủ sự chín chắn và kinh nghiệm, độ tuổi đẹp nhất, sung sức nhất của đời cầu thủ. Sẽ chẳng ai trách được Reus nếu như anh rời Dortmund để tìm một đội bóng có thể cạnh tranh được những danh hiệu. Bởi suy cho cùng, cầu thủ nào cũng muốn đoạt những danh hiệu. Mà nếu gắn bó với đội bóng vùng Ruhr, điều này không thể đảm bảo cho tham vọng của Marco Reus. Dortmund dần chật chội so với tài năng của anh. Reus cần đến một môi trường lớn hơn để thể hiện mình và chinh phục vinh quang. Việc Juergen Klopp rời Dortmund có thể là cái cớ lớn nhất để Reus ra đi. Thế nhưng, Reus đã từ chối những lời đề nghị của những đội bóng này để gắn bó với đội bóng vàng-đen. Ngay cả khi mùa vừa rồi, Reus không còn đóng góp được nhiều cho đội bóng do dính chấn thương thì rất nhiều đại gia của bóng đá châu Âu vẫn theo đuổi tiền vệ người Đức, bởi mức giá phá vỡ hợp đồng của anh chỉ vào khoảng 50 triệu bảng. Dẫu vậy, Reus tiếp tục bỏ ngoài tai những lời đề nghị này để ở lại với đội bóng, anh quyết tâm ở lại vực dậy một Dortmund đang trên đà sa sút.
Marco Reus va Mats Hummels Bieu tuong cua long trung thanh hinh anh 2
Hummels từ chối M.U và Arsenal
Cùng với Marco Reus, trung vệ Mats Hummels cũng là một trong những cầu thủ khẳng định lòng trung thành với Dortmund. Cầu thủ người Đức được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Hai chức vô địch Bundesliga (2010–11, 2011–12) và trở thành Á quân Champions League (2012/13) mà Dortmund có được có những đóng góp rất lớn của trung vệ người Đức. Hummels là trụ cột của ĐT Đức vô địch World Cup 2014, vì vậy đẳng cấp của anh là không phải bàn cãi. Sở hữu chiều cao lên tới 1m91 nên khả năng chống bóng bổng của trung vệ sinh năm 1988 là rất tốt. Khả năng phán đoán, cản phá và hỗ trợ tấn công của cầu thủ này cũng thuộc diện hoàn hảo. Hơn thế nữa, trung vệ người Đức còn có tố chất của một thủ lĩnh, anh có thể chỉ huy hàng thủ trước một sức ép rất lớn hay sẵn sàng động viên đồng đội khi đội bóng gặp khó khăn. 

Với tố chất và khả năng của mình, Hummels được rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu theo đuổi. Trong đó phải kể tới M.U và Arsenal, những đội bóng này giàu tham vọng hơn Dortmund, sẵn sàng đáp ứng một mức lương rất cao nếu anh chịu rời nước Đức. M.U đã năm lần bảy lượt muốn có Hummels, thế nhưng anh vẫn kiên quyết lắc đầu. Cầu thủ 26 tuổi tuyên bố anh sẽ tiếp tục ở lại đội bóng, một sự trung thành rất đáng nể. Trước đó, rất nhiều ngôi sao của Dortmund đã rời đội bóng để tìm kiếm vinh quang, trong đó phải kể tới Kagawa, Goetze hay Lewandowski… những cầu thủ này đã có được rất nhiều vinh quang với đội bóng mới. Cả Reus và Hummels
đều có thể dễ dàng làm được điều này, thế nhưng họ đã từ chối tất cả để cam kết tương lai với đội bóng. Sự trung thành trong thế giới bóng đá hiện tại rất khó tìm kiếm, những trường hợp như Reus hay Hummels là rất đáng trân trọng.

Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X