Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Marco Reus: “Tôi còn phải nỗ lực nhiều hơn”

Thứ Hai 10/09/2012 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, Marco Reus đã có bài trả lời phỏng vấn trên tờ Bild về khả năng của bản thân, về Dortmund, về ĐTQG. TT&VH xin được giới thiệu bài phỏng vấn với ngôi sao đang lên của bóng đá Đức này tới bạn đọc.

Tại EURO 2012, anh vẫn chỉ là một cầu thủ dự bị nhưng lúc này, đã được chọn đá chính. Bây giờ anh có thể đưa ra những tuyên bố khác?

Tuyên bố của tôi không có gì thay đổi. Tôi muốn giúp đội bóng.

Như một cầu thủ đá chính hay một kẻ thách thức?

Tôi đã thể hiện tại EURO rằng mình đủ khả năng đá chính. Tôi đã chơi rất tập trung. Nhưng tôi cũng biết rằng các cầu thủ khác có nhiều kinh nghiệm hơn. Vấn đề là phải có phong độ tốt và tôi đã ở tuổi và trình độ có thể nói lại là: Tôi muốn được chơi bóng!


Reus (phải) và Goetze sẽ là cặp tiền vệ trong mơ của bóng đá Đức
Reus (phải) và Goetze sẽ là cặp tiền vệ trong mơ của bóng đá Đức


Anh từng nói rằng mình còn nhiều điều phải phấn đấu. Điều này có nghĩa là gì?

Tôi thấy mình còn lâu mới khai thác hết khả năng của bản thân. Tôi còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa tại cả ĐTQG và Dortmund. Tôi có cảm giác rằng HLV Juergen Klopp chính là người sẽ giúp tôi hoàn thiện hơn. Với ông ấy, tôi được luyện tập để biết rõ hơn những điều đã từng làm trước đây.

Ví dụ?

Chương trình tập luyện với cường độ cao tại Dortmund khắc nghiệt hơn tại Gladbach rất nhiều. Tôi thấy nó giúp tôi tiến bộ hơn hẳn.

Những áp lực cũng sẽ cao hơn?


Có nhiều điều đã được nói nhưng tôi vẫn yêu bóng đá. Tôi có thể giải quyết áp lực rất tốt. Sức ép còn khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Tôi cảm thấy thích thú khi phải chứng tỏ mình đã trưởng thành do đó, chẳng bao giờ thấy lo lắng.

Trước đây, Mario Goetze là ngôi sao lớn của Dortmund. Bây giờ có thêm anh. Có sự ghen tỵ nào không?

Đội bóng không chỉ có Reus và Goetze. Nên nhớ đây là một đội bóng. Và giữa chúng tôi cũng không có sự đố kỵ nào. Mario và tôi rất hợp nhau. Tôi thấy thoải mái khi thi đấu cùng cậu ấy. Goetze là một cầu thủ đẳng cấp thế giới có phong cách thi đấu rất thông minh.

Goetze và Reus sẽ là cặp tiền vệ trong mơ?

Thật tuyệt vời đấy! Nhưng với cả phần còn lại nữa, Dortmund sẽ là một đội bóng trong mơ!

Anh thấy năm nay có hy vọng nào tại Champions League không?

Bảng đấu có Real Madrid, Manchester City và Ajax dĩ nhiên sẽ khó khăn nhưng tôi thấy rất lạc quan. Champions League là nơi đối đầu với những đội mạnh nhất và đó là lý do tại sao tôi đang ngóng chờ những cuộc chạm trán.

Có phải tiến xa là nhiệm vụ của Dortmund?

Dĩ nhiên! Nhưng nghiêm túc nhé, nhiều người ngay lập tức nghĩ Dortmund không có cơ hội ở bảng này. Nhưng chúng tôi biết khả năng của mình. Trong bóng đá, không gì là không thể nếu bạn tin vào bản thân.

Thế tuyển Đức tại World Cup 2014 sẽ chơi tấn công như Dortmund hay chú trọng vào sở hữu bóng như Bayern?

ĐTQG sẽ có phong cách độc nhất và HLV trưởng sẽ là người đưa ra quyết định.

Vô địch World Cup tại Brazil. Một giấc mơ hay một mục tiêu thực tế?

Đây là mục tiêu của chúng tôi. Tôi muốn giành những danh hiệu lớn. Nhưng chúng tôi cũng hiểu mình cần phải học hỏi, nỗ lực nhiều hơn để trở thành nhà vô địch.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X