Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Marco Reus: Người hùng vùng Ruhr

Thứ Hai 30/09/2013 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Dortmund đang mấp mé giữa vực sâu khủng hoảng, người hùng Marco Reus đã xuất hiện, đưa đội bóng vùng Ruhr trở lại.

Sau 6 trận khởi đầu toàn thắng, thời gian gần đây, cỗ xe Dortmund đã có dấu hiệu chững lại. Ngày 19/9, Dortmund thua Napoli, hai ngày sau bị Nuremberg cầm hòa và đến ngày 25/9, phải rất chật vật mới vượt qua được đội hạng Nhì 1860 Munich. Vấn đề của Dortmund càng nghiêm trọng khi hàng loạt trụ cột liên tiếp dính chấn thương hoặc thẻ phạt. Chưa dừng lại ở đó, tay săn bàn chủ lực Lewandowski còn đổ thêm dầu vào lửa với tuyên bố sẽ sang Bayern vào Hè sang năm.

Reus là người hùng của Dortmund
Reus là người hùng của Dortmund

Những tưởng hàng loạt cơn bão liên tiếp ập đến sẽ đánh chìm con tàu Dortmund nhưng trong giữa bộn bề khó khăn, thuyền trưởng Reus đã xuất hiện đúng lúc, giải cứu đội nhà khỏi cơn nguy kịch. Trong cuộc so tài với Freiburg cuối tuần qua, Reus đã đập tan những sức ép đang đeo bám đội nhà bằng hai bàn thắng ở hiệp Một và một pha dọn cỗ cho Lewandowski ở hiệp Hai. Đó là những cột mốc quan trọng thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu. Nếu Reus không sớm tỏa sáng, Dortmund sẽ phải lao vào cuộc giằng co với Freiburg và khi đó, chưa chắc đã thắng lợi.

Sau khi Mario Goetze ra đi, Reus đang ngày càng thể hiện vai trò thủ lĩnh tại Dortmund. Từ ghi bàn, kiến tạo tới dẫn dắt lối chơi, Reus đều đóng vai chính. Sau bảy trận, Reus đã góp bốn bàn và ba pha kiến tạo, là người có đóng góp tích cực thứ hai, chỉ sau Lewandowski. Thực ra, nếu các đồng đội tận dụng những pha dọn cỗ tốt hơn, thành tích của Reus đã cao hơn nữa. Như trận gặp Freiburg, ngoài một pha kiến tạo, Reus còn có bốn đường chuyền nguy hiểm. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Reus lên tới gần 90%, cao hơn hẳn nhạc trưởng Henrikh Mkhitaryan.

Tuy có tầm ảnh hưởng ngày một lớn nhưng chưa bao giờ Reus gây sức ép để đòi tăng lương như Lewandowski. Dù còn được nhiều đại gia chèo kéo hơn chân sút người Ba Lan nhưng Reus vẫn âm thầm cống hiến cho đội nhà thay vì tìm mọi cách đánh bóng tên tuổi bản thân. Như ở vòng 5, dù có một tình huống rất ngon ăn nhưng Reus vẫn chuyền cho Lewandowski, nhường cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Chứng kiến tình huống này, HLV Klopp đã phải thốt lên: “Cậu ấy sẽ có một chỗ trên thiên đường”.

Đã mất Goetze và có thể cả Lewandowksi, Dortmund cần giữ bằng được Reus, người không chỉ là một ngôi sao sáng nhất mà còn là biểu tượng về sự hy sinh cho tập thể.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X