Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Marco Reus - Mario Goetze: Tương lai của bóng đá Đức

Thứ Ba 28/08/2012 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-1 trước Werder Bremen của thầy trò HLV Juergen Klopp không chỉ là màn đề pa hoàn hảo cho mùa giải mới mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ của sức trẻ đặc biệt từ bộ đôi Marco Reus - Mario Goetze.

Thường xuyên chỉ thực hiện những hợp đồng dưới năm triệu euro nhưng Dortmund đã dám chi tới 17 triệu euro để mang Marco Reus về sân Signal Iduna Park bởi cầu thủ này còn ở độ tuổi rất trẻ, phù hợp với chính sách chuyển nhượng của đội bóng và tài năng cũng đang ở độ chín.

Marco Reus - Mario Goetze
Marco Reus - Mario Goetze

Mùa trước, cầu thủ tấn công này đã ghi tới 18 bàn và có 11 pha kiến tạo cho Gladbach. Trong thời gian vừa qua, Reus đã chứng minh được rằng mình xứng đáng từng xu với cái số tiền cao ngất ngưởng Dortmund đã phải bỏ ra. Sau khi đã thi đấu xuất sắc tại các trận giao hữu, Siêu cúp Đức, cúp Quốc gia, Reus lại tiếp tục tỏa sáng trong trận mở màn Bundesliga với bàn mở tỷ số.

Một cầu thủ khác của Dortmund cũng chơi rất ấn tượng trong thời gian qua là Mario Goetze. Tuy vẫn phải ngồi dự bị do thể lực chưa đảm bảo nhưng mỗi khi vào sân, Goetze đều khiến hàng thủ đối phương chao đảo. Cuối tuần qua, tiền vệ này đã mang về ba điểm cho Dortmund khi mới vào sân đã ghi bàn ấn định tỷ số vào lưới Bremen.

Bị thuyết phục hoàn toàn bởi bộ đôi này, huyền thoại Guenter Netzer đã có những lời ca ngợi trên chuyên mục riêng của mình: “Reus là một trong những tài năng sáng, kỹ thuật và hiệu quả nhất mà bóng đá Đức đang có trong một thập kỷ qua. Với sự phục vụ của cậu ấy, Dortmund như được chắp thêm đôi cánh. Còn Goetze vẫn đang là niềm hy vọng lớn nhất trong lứa các cầu thủ trẻ bây giờ”.

Có một điểm đáng lưu ý là hai cầu thủ này có lối chơi rất đa dạng. Họ có thể chơi ở vị trí hộ công lẫn tiền vệ cánh. Điều này giúp HLV Juergen Klopp có thể bố trí cả hai cầu thủ này trên sân mà không sợ bị giẫm chân lên nhau. Và cũng chính nhờ sự đa dạng này, Reus và Goetze có thể hoán đổi vị trí rất linh hoạt, giúp cho những đợt tấn công của Dortmund càng nguy hiểm, biến hóa và khó lường hơn.

Trước sự đầu tư rất quy mô của Bayern, Dortmund đã bị lo ngại rằng sẽ không thể bảo vệ được Đĩa bạc, nhất là khi thầy trò HLV Klopp đã bại trận trước “Hùm xám” ở trận Siêu cúp. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của bộ đôi Reus và Goetze, Dortmund cho thấy họ vẫn là một thế lực, đủ sức thách thức Bayern ở mùa giải tới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X