Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Marco Reus lên tiếng khẳng định về tương lai khiến các “đại gia” châu Âu thất vọng

Thứ Tư 30/10/2013 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Không phải đến bây giờ Marco Reus mới trở thành mục tiêu săn đón của một loạt các CLB lớn ở châu Âu. Chứng kiến phong độ chói sáng của tiền vệ này trong màu áo Dortmund cũng như ĐTQG Đức, đã có rất nhiều đội bóng tỏ rõ sự “thèm khát” chữ ký của anh. Tuy nhiên, mới đây, chính bản thân Reus vừa lên tiếng khẳng định mình sẽ tiếp tục gắn bó tương lai với đội bóng vùng Ruhr. Điều này đã khiến cho rất nhiều CLB đang “nhăm nhe” hỏi mua cầu thủ này phải cảm thấy thất vọng.

Marco Reus sắp là người của Man City?
Marco Reus sẽ "chung thủy" với Dortmund

Mùa hè vừa qua, Marco Reus được cả Man United, Chelsea, Man City, Barca, PSG… theo đuổi nhưng đều không mang lại kết quả gì đáng kể. Sự “cứng rắn” của ban lãnh đạo Dortmund cùng quyết tâm gắn bó với đội bóng chủ sân Signal Iduna Park của tiền vệ 24 tuổi này đã ngăn cản không cho các “ông lớn” ở châu Âu mang anh đi. Nhờ vậy mà CLB vùng Ruhr tránh được nguy cơ đánh mất thêm một “viên ngọc quý” khác sau sự ra đi của Mario Goetze sang Bayern Munich từ trước đó.

Hôm qua, trong một bài trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông trên tờ Kicker (Đức), Reus cũng vừa dội một “gáo nước lạnh” vào mặt các đội bóng đang có ý định sở hữu anh. Cựu ngôi sao Monchemgladbach cho biết: “Tôi đang sống ở Dortmund và cảm thấy hết sức thoải mái với nơi này. Tôi hạnh phúc khi được là một phần của đội bóng. Chúng tôi luôn có những CĐV tuyệt vời nhất theo chúng tôi tới sân bóng và ở bên cạnh chúng tôi mỗi khi gặp khó khăn. Chẳng có lý do gì để nghĩ đến việc rời đi đâu khác cả”.

“Tôi vẫn còn hợp đồng với CLB tới mùa hè năm 2017 và có lẽ nhắc tới tương lai vào thời điểm này là hơi sớm. Tôi muốn bản thân mình tiến bộ hơn. Hiện tại, tôi cho rằng mình chưa hoàn thiện về các kỹ năng chơi bóng và cần thêm thời gian luyện tập. Về đội bóng, năm nay chúng tôi đã trưởng thành và mạnh mẽ hơn so với mùa trước. Dortmund đang làm tốt mọi việc và sẽ luôn cố gắng giành được thành tích cao nhất trong mọi giải đấu. Chúng tôi cũng có một HLV giỏi, đó là Jurgen Klopp, nếu làm tốt theo những gì ông ấy chỉ đạo, sẽ rất khó để đánh bại được Dortmund”.

Thực tế là Borussia Dortmund không hề thua kém các “đại gia” khác ở châu Âu về khả năng chơi bóng cũng như các vấn đề chuyên môn khác. Đội bóng vùng Ruhr chỉ “yếu” hơn trong khâu tài chính, nhưng điều này thực ra cũng không quá nghiêm trọng. Bởi đa số các cầu thủ ở sân Signal Iduna Park hiện nay đều nhận lương ở mức độ “vừa phả”i nên không gây mất cân bằng thu chi cho ngân sách CLB. Và nếu như ai cũng giữ được “lòng chung thủy” như Reus thì chắc chắn ban lãnh đạo Dortmund sẽ chẳng phải lo lắng gì. Mới đây, thầy trò HLV Klopp vừa mới đánh bại một Arsenal đang có phong độ rất cao tại vòng bảng Champions League để chiếm ngôi đầu bảng “tử thần”.   

Bên cạnh những tiết lộ liên quan đến bản thân, Marco Reus cũng chia sẻ về khả năng thành công của ĐTQG Đức trong thời gian tới khi mà vòng chung kết World Cup 2014 sẽ diễn ra vào mùa hè năm sau tại Brazil: “Chúng tôi sẽ phải gặp nhiều thử thách nếu muốn có mặt trong trận chung kết World Cup 2014. Có khá nhiều đội bóng mạnh như Tây Ban Nha, Italia, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Argentina, Uruguay hay chủ nhà Brazil. Từ giờ cho tới khi giải đấu chính thức khởi tranh vẫn còn khá nhiều thời gian. ĐT Đức cần trau dồi thêm kinh nghiệm cũng như kỹ năng thi đấu để có được phong độ tốt nhất”.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Xem thêm
top-arrow
X