Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Marco Reus lập hattrick đẹp mắt, Dortmund trở lại vị trí thứ hai

Chủ Nhật 17/02/2013 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn nhiều cơ hội bảo vệ chức vô địch Bundesliga, tuy nhiên ĐKVĐ Borussia Dortmund vẫn thể hiện được đẳng cấp của một ông lớn với màn trình diễn đầy ấn tượng khi tiếp đón Frankfurt trên sân nhà Westfalenstadion.

Cả Borussia Dortmund lẫn Eintracht Frankfurt đều là những đội bóng giàu thành tích bậc nhất của Bundesliga, tuy nhiên vào thời điểm hiện tại khi Dortmund vẫn duy trì được sức mạnh với một dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng thì Frankfurt chỉ còn là cái bóng so với chính mình trong quá khứ. Dẫu cho vẫn đang nằm trong top 4 Bundesliga, song khoảng cách giữa hai đội đã được thể hiện một cách rõ rệt trên sân Westfalenstadion.

Dortmund chỉ mất 10 phút đầu tiên để định đoạt số phận của trận đấu với cú đúp của Marco Reus. Trong thời gian còn lại, mặc dù phải chơi với 10 người trong 2/3 thời gian thi đấu chính thức khi Schieber bị truất quyền thi đấu tuy nhiên Dortmund đã thể hiện bản lĩnh của mình khi không chỉ đảm bảo được một chiến thắng mà còn có thêm bàn ấn định tỉ số 3-0 ở phút 65, và người lập công vẫn là người hùng Marco Reus.

Với chiến thắng tưng bừng này, Borussia Dortmund tiếp tục duy trì được vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga với 42 điểm sau 22 vòng đấu. Tuy khó có cơ hội bảo vệ chức vô địch Bundesliga khi bị Bayern Munich (57 điểm) bỏ quá xa nhưng thầy trò Juergen Klopp hoàn toàn đủ sức giành được một suất dự Champions League mùa giải tới khi bỏ xa đội xếp thứ 5 Freiburg tới 8 điểm (Bundesliga có 4 suất dự Champions League).

Lợi thế sân nhà giúp cho Dortmund hoàn toàn lấn lướt đối thủ, không những vậy các cầu thủ đội chủ nhà còn thể hiện sức mạnh khủng khiếp bằng lối chơi tấn công khoáng đạt và đầy ngẫu hứng. Pha bóng sóng gió đầu tiên mà các nhà ĐKVĐ tạo ra là tình huống dứt điểm của Sven Bender ngay ở phút thứ 4 của trận đấu. Không phải đợi lâu, chưa đầy 4 phút sau, Dortmund có bàn thắng mở tỉ số với một màn phối hợp trung lộ đẹp mắt.

Từ đường chuyền của Bender, “thần đồng” Mario Götze thể hiện khả năng kiến tạo tuyệt vời bằng một pha chạm bóng bằng má ngoài trong thế quay lưng với khung thành đối phương đầy nhạy cảm tạo điều kiện cho Marco Reus phá bẫy việt vị băng xuống dễ dàng hạ gục thủ thành đối phương với một pha dứt điểm chéo góc dễ dàng. Tỉ số được mở 1-0 cho Borussia Dortmund. Chỉ 2 phút sau, Dortmund có bàn thắng thứ 2 và người lập công vẫn là Reus.

Bắt nguồn từ một pha lên bóng nhanh, trung vệ có khả năng tấn công cực kỳ ấn tượng Matts Hummels dẫn bóng qua phần sân đối phương rồi thực hiện đường chọc khe chính xác cho Marco Reus băng xuống đối mặt thủ thành đối phương. Một lần nữa Reus đánh bại Trapp và bây giờ là một tình huống “xâu kim” rất tinh tế. Khoảng cách trận đấu được nhân đôi cho đội chủ nhà.

Tưởng chừng như bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Schieber của Dortmund bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 31 của trận đấu nhưng sự bế tắc đã khiến đội khách Frankfurt không thể tận dụng được lợi thế hơn người có được. Cơ hội duy nhất mà đội khách có được trong hiệp 1 trận đấu chỉ là cú lốp bóng đi thiếu chính xác của Sebastian Rode. Bước sang hiệp đấu thứ 2, thậm chí dù chỉ với 10 người nhưng Dortmund mới là đội thi đấu ấn tượng và tạo được nhiều cơ hội hơn.

Trong khi đội khách chỉ có duy nhất tình huống volley của Bamba Anderson ở phút 57 là pha dứt điểm đáng kể nhất thì Dortmund liên tục tạo ra những pha hãm thành với khả năng tấn công đa dạng. Chỉ sau khi Neven Subotic đưa bóng vọt xà ngang vài phút, vẫn là tài năng trẻ Mario Götze với pha đi bóng lắt léo làm rồi loạn hoàn toàn hàng phòng ngự Frankfurt ngay trong vòng cấm địa rồi nhả bóng lại cho Marco Reus dễ dàng sút tung nóc lưới đối phương, ấn định tỉ số 3-0.

Đội hình thi đấu:
Dortmund: Weidenfeller - Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - Gündogan (89’ Sahin), Sven Bender - Blaszczykowski (66’ Großkreutz), Götze (82’ Leitner), Reus - Schieber.
Frankfurt: Trapp - Jung, Zambrano, Anderson, Oczipka - Schwegler, Rode (80’ Celozzi) - Aigner (60’ Occean), Inui - Lakic (78’ Matmour), Meier.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Xem thêm
top-arrow
X