Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải khát danh hiệu, Marco Reus trả giá bằng đại hạn

Thứ Hai 29/05/2017 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia Đức cùng Borussia Dortmund, tiền vệ người Đức tái phát luôn chấn thương và dự kiến ngồi chơi xơi nước thêm 6 tháng nữa.

“Ông kẹ” Bayern Munich đã ra đi, Borussia Dortmund không bỏ lỡ cơ hội lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia Đức với chiến thắng 2-1 trước Eintracht Frankfurt trong trận chung kết, qua đó giải cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 5 năm qua. Vậy mà cuối cùng, ngày mở hội của đội bóng vùng Ruhr vẫn kém vui vì một vấn đề muôn thuở - đội trưởng Marco Reus dính chấn thương.

Giai khat danh hieu, Marco Reus tra gia bang dai han hinh anh
Marco Reus lại dính chấn thương nặng và nghỉ thi đấu 6 tháng

Tiền vệ 28 tuổi phải rời sân ngay đầu hiệp hai sau khi lĩnh trọn một cú tắc bóng kinh hoàng. Chẩn đoán sau đó cho thấy mọi chuyện xấu hơn dự tính ban đầu rất nhiều. Cụ thể, Marco Reus đã bị đứt dây chằng chéo đầu gối trái. Đây chính là chấn thương mới đây của Zlatan Ibrahimovic và tương tự tiền đạo Thụy Điển của MU, ngôi sao pha lê nước Đức cũng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2017 này.

Marco Reus là ví dụ điển hình nhất của những cầu thủ tài hoa nhưng bạc mệnh trong làng bóng đá. Theo thống kê, thủ quân Dortmund đã dính 29 chấn thương khác nhau trong 4 mùa giải gần đây, ngồi ngoài 494 ngày và bỏ lỡ 66 trận đấu của Dortmund. Trước khi dính chấn thương mới nhất vừa xong, Marco Reus cũng mới chỉ tái xuất sân cỏ có hơn một tháng nay.

Được đánh giá là một trong những cầu thủ tài năng nhất bóng đá Đức đương đại, nhưng cũng chỉ vì những chấn thương tai quái mà Marco Reus đã bị cướp đi quá nhiều cơ hội tỏa sáng và giành vinh quang. Tiền vệ 28 tuổi sẽ chắc chắn lỡ hẹn với kỳ FIFA Confederations Cup mùa hè này cùng đội tuyển Đức, sau khi cũng đã vắng mặt hoàn toàn ở 2 giải đấu lớn trước đó là Euro 2016 và World Cup 2014, nơi Mannschaft đăng quang ngôi vô địch thế giới lần thứ 4.

Khó tin nhưng có thật khi với vị thế của một tiền vệ đẳng cấp thế giới và ở tuổi 28, Cúp Quốc gia Đức vừa rồi mới chỉ là danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Marco Reus. Có lẽ cũng chẳng khó để lý giải vì sao anh lại vui sướng tột độ ôm hôn cúp vàng đến mức quên cả chấn thương của mình như vậy.

Highlights trận Borussia Dortmund 2-1 Eintracht Frankfurt chung kết Cúp Quốc gia Đức 2016-17:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X