Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mandzukic và Ribery lập công, Bayern Munich hạ gục Hannover

Chủ Nhật 15/09/2013 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón Hannover trên sân nhà Allianz Arena, đoàn quân của HLV Pep Guardiola dễ dàng có được chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Mario Mandzukic và Franck Ribery.

Trở lại sau loạt trận quốc tế, Bayern Munich tiếp đón Hannover trên sân nhà Allianz Arena ở vòng 5 Bundesliga. Mục tiêu của thầy trò Pep Guardiola dĩ nhiên là giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Borussia Dortmund trong cuộc đua đến chiếc đĩa bạc. So với những trận đấu gần đây, Pep không tạo ra quá nhiều sự xáo trộn trong đội hình ra quân ngoại trừ việc kéo Lahm lên đá tiền vệ trụ.

Trước Hannover, Bayern Munich biết cách thể hiện bản lĩnh nhà vô địch đúng lúc
Trước Hannover, Bayern Munich biết cách thể hiện bản lĩnh nhà vô địch đúng lúc

Sự vượt trội về mọi mặt của Bayern Munich nhanh chóng được thể hiện sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài với những tình huống tấn công liên tục về phía khung thành Hannover. Chỉ trong vòng chưa đầy 8 phút đầu tiên của trận đấu, hết Ribery đến Muller được trao những cơ hội khá ngon ăn để mở tỉ số trận đấu nhưng đều không tận dụng thành công.

Đến phút thứ 18, Leon Andreasen suýt chút nữa đốt lưới nhà bằng một…siêu phẩm khi nỗ lực truy cản đường chuyền của Muller của anh vô tình tạo nên một cú lốp bóng có quỹ đạo cực kỳ khó chịu. Rất may cho Hannover là thủ thành Zieler đã chơi cảnh giác kịp thời đấm bóng ra ngoài. Như thường lệ, Bayern Munich có tỉ lệ thời gian kiểm soát bóng vượt trội, chiếm lĩnh hoàn toàn trận đấu.

Vì vậy, Hannover gần như chỉ biết co đội hình về phòng ngự và chờ đợi thời cơ ở những pha phản công nhanh hoặc những tình huống cố định. Tuy nhiên những phút cuối hiệp 1 thì chính đội khách mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội ăn bàn đáng kể hơn trong khi hàng công Bayern sau những phút đầu hứng khởi dần tỏ ra bế tắc trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

Phút 24 của trận đấu, Sobiechs suýt chút nữa làm nên bất ngờ với một pha di chuyển cắt mặt rồi tung ra cú đánh đầu nhằm về phía góc xa rất nhạy bén, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc. Bayern Munich đáp trả với tình huống Muller thực hiện quả tạt tầm thấp cắt ngang qua khung thành Hannover nhưng Mandzukic lại lao vào quá chậm. Pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 là pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Ya Konan, bóng chạm vào người Prib đổi hướng tìm tới đúng xà ngang khung thành Neuer.

Tuy màn trình diễn trong hiệp 1 chưa thực sự như ý nhưng ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Bayern Munich đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 50, có bóng ở trung lộ, Robben thực hiện đường chuyền xẻ nách đầy nhạy cảm cho Toni Kroos băng lên rồi nhả bóng vào bên trong cho Mandzukic dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Zieler.

Tiếp đà hưng phấn, bộ đôi Robben và Ribery gây chao đảo hàng phòng ngự đối phương bằng một pha phối hợp rất ăn ý để cho Robben tung ra cú dứt điểm từ góc hẹp không thể đánh bại được thủ thành đối phương nhưng Ribery lập tức lao vào đá bồi nhân đôi cách biệt. Có được khoảng cách 2 bàn an toàn, các cầu thủ Bayern Munich thi đấu rất ung dung và đáng lẽ ra đã có thêm bàn thắng nếu Ribery hay Mandzukic chắt chiu hơn với cơ hội được trao ở những phút cuối trận.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich
: Neuer, Rafinha, Boateng, Van Buyten, Alaba, Lahm, Robben, Müller, Kroos, Ribery, Mandzukic.
Hannover: Zieler, H. Sakai, Marcelo, Sané, Pocognoli, Stindl,Andreasen, Bittencourt, Prib, Ya Konan, A. Sobiech.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X