Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mandzukic lại ghi bàn: Goetze sẽ đá ở đâu?

Thứ Ba 20/08/2013 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ chói sáng của Mario Mandzukic đang khiến huấn luyện viên Pep Guardiola khó xử trong việc tìm vị trí thích hợp cho Mario Goetze.

Từ chỗ bị ngó lơ trong giai đoạn chuẩn bị, Mario Mandzukic đang dần trở thành vị cứu tinh của huấn luyện viên Pep Guardiola với những bàn thắng liên tiếp. Ở trận gặp Frankfurt, Bayern đã tạo được tới 17 cơ hội nhưng chỉ có một mình Mandzukic chuyển hóa được thành bàn thắng với một pha tung người đá volley xuất sắc. Ở trận mở màn với Gladbach, Mandzukic cũng chính là người nâng tỷ số lên 2-0 cho “Hùm xám”. Trước đó, tại cúp Audi, Mandzukic đều chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng lại luôn ghi những bàn quyết định, thay đổi cục diện trận đấu. Nếu không có những pha lập công của “Super” Mario, chiếc ghế của Guardiola có lẽ đã bị lung lay dữ dội.

Mandzukic ghi bàn trong cả 2 trận gần đây.
Mandzukic ghi bàn trong cả 2 trận gần đây.

Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của Mandzukic đã đẩy Guardiola vào một tình huống khó xử là không biết xếp vị trí nào cho Mario Goetze, người đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Trong trận ra mắt Bayern hồi tuần trước, khi được xếp ở vị trí “số 9 ảo”, cầu thủ đắt giá nhất nước Đức đã lập một cú đúp với những pha di chuyển và dứt điểm mẫu mực.

Về lý thuyết, với Goetze đá ở vị trí cao nhất, các đợt tấn công của Bayern cũng hứa hẹn diễn ra mạch lạc, hấp dẫn hơn. Goetze có kỹ thuật và tốc độ siêu hạng, biết cách kết nối các mắt xích lại với nhau. Trong khi đó, Mandzukic vẫn thi đấu lóng ngóng, khá lạc nhịp trước lối chơi tiki-taka Guardiola đang xây dựng.

Tuy nhiên, màn tỏa sáng của Goetze mới chỉ ở một trận giao hữu trước đối thủ hạng trung đến từ Hungary. Trong các cuộc so tài căng thẳng tại Bundesliga, chưa chắc Goetze đã có thể bùng nổ, nhất là khi chưa có nhiều thời gian làm quen với các đồng đội. Thực tế, tân binh Thiago Alcantara từng tỏa sáng ngay trong trận ra mắt nhưng sau đó chìm nghỉm ở những trận đấu quan trọng hơn.

Thêm vào đó, hệ thống phòng ngự của Bayern sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng nếu Guardiola cất Mandzukic, một mẫu “trung vệ cắm”, trên ghế dự bị. Cần lưu ý rằng do chỉ sử dụng một tiền vệ phòng ngự, Bayern đã không còn giữ được sự cân bằng như trước. Cuối tuần qua, Frankfurt đã tạo ra tới 7 cơ hội trước khung thành của Manuel Neuer, gấp đôi con số trung bình dưới thời Jupp Heynckes.

Tuần trước, Guardiola từng chia sẻ rằng không có ý định đóng khung với sơ đồ 4-1-4-1 và có thể quay trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 khi cần thiết. Nếu vậy, Goetze sẽ được xếp đá ở vị trí hộ công phía dưới Mandzukic. Tại Dortmund, Goetze từng thi đấu rất ấn tượng ở vị trí này nên khả năng thành công tại Bayern hứa hẹn sẽ rất cao.

Nói chung, cuộc cách mạng của Guardiola vẫn còn ngổn ngang và chưa biết khi nào mới hoàn tất. Theo vị HLV này, điều quan trọng nhất hiện nay vẫn là giành trọn 3 điểm. Nếu vậy, Guardiola sẽ không thay đổi công thức chiến thắng và vị trí của “hợp đồng bom tấn” Goetze sẽ là trên băng ghế dự bị?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X