Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United đặt giá cho Bastian Schweinsteiger

Thứ Năm 12/06/2014 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
20 triệu bảng là con số không lớn so với tài năng của Bastian Schweinsteiger, nhưng nó phù hợp với độ tuổi 30 của anh. Với 20 triệu bảng này, Ed Woodward sẽ đi thuyết phục các sếp sòng tại Bayern Munich nhả người trong vài ngày tới.

Schweinsteiger bất ngờ lọt vào tầm ngắm của MU
Mua Schweinsteiger với 20 triệu bảng là nhiệm vụ quá khó cho Man Utd

Tính tới thời điểm này, Manchester United vẫn chưa ra mắt được tân binh nào đáng kể, dù cho danh sách họ theo đuổi thì dài dằng dặc, từ Yevhen Konoplyanka, Kevin Strootman, cho tới Bastian Schweinsteiger, Thomas Muller, Toni Kroos... Trước khi cùng ĐTQG Hà Lan đến Brazil đá World Cup, HLV Louis Van Gaal đã gửi bản kế hoạch chuyển nhượng chi tiết cho BLĐ Man Utd, và ông đặc biệt nhấn mạnh Bastian Schweinsteiger sẽ là người được nhắm tới để cải thiện tuyến giữa, thay thế cho vị trí của Michael Carrick. Thực vậy, tuyến giữa của Man Utd với những Carrick, Cleverley, Anderson hay Fellaini đang là bài toán vô cùng nhức nhối với Van Gaal, khi người thì quá già, người thì chơi quá thất vọng.

Schweinsteiger là một lựa chọn hợp lý cho khoảng thời gian 3 năm tới, trong bối cảnh anh đã 30 tuổi, độ tuổi mà sự nhanh nhẹn, thanh sắc bắt đầu giảm xuống, mà thay vào đó là sự tinh quái, kinh nghiệm, già dơ và khả năng lãnh đạo siêu đẳng. Chỉ dùng Schweinsteiger trong thời gian ngắn hạn nếu mua được, nên BLĐ Man Utd không muốn bạo chi. Theo Goal, 20 triệu bảng sẽ là con số Man Utd và Ed Woodward (người được mệnh danh là thảm họa trên TTCN) dùng để thuyết phục Bayern Munich nhả người trong vài ngày tới. Ngoài tiền, Man Utd còn có thể dựa vào yếu tố tâm lý để mua Schweinsteiger, trong bối cảnh tiền vệ người Đức và Van Gaal có mối quan hệ thầy trò cũ.

Tuy nhiên, Schweinsteiger đã là trụ cột không thể thay thế ở Bayern 10 năm nay, vì thế việc Man Utd mua anh và để lại cho Bayern một số tiền có thể là không đủ để tìm người thay thế sẽ là rất khó khăn. Đặt giá 20 triệu bảng cho Schweinsteiger có thể là một nước đi thể hiện tầm nhìn của Man Utd, nhưng đồng thời nó cũng thể hiện sự bế tắc của Quỷ Đỏ trên TTCN. Từ đầu năm tới giờ, họ gần như đã nhắm mua ... cả đội hình Bayern, với việc lần lượt cho Kroos, Muller, Robben, Mandzukic, Schweinsteiger và Dante vào tầm ngắm mà không có một mục tiêu thống nhất cụ thể để "đánh mạnh". Kroos thì đã ở gần Real Madrid, Muller có lẽ sẽ gia hạn với Munich đến tận 2019, Mandzukic đang được liên hệ về Milan để thay Balotelli, Robben sẽ ở lại Allianz Arena đến cùng. Tất cả các mục tiêu thuộc biên chế Bayern của Man Utd đều đang hướng tới một tương lai không tại Old Trafford.

Nếu Man Utd không thực sự quyết tâm, có lẽ, tương lai của Schweinsteiger cũng chẳng liên quan gì đến Nhà hát của Những giấc mơ...

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X