Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Manchester United có thể thắng Bayern nếu chơi ở phong độ cao nhất?

Thứ Ba 01/04/2014 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chiến lược gia 43 tuổi của Bayern Munich tỏ ra thông cảm với tình cảnh hiện tại của David Moyes, và đồng thời khẳng định Quỷ Đỏ vẫn là một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Pep Guardiola từng mơ về Ngoại hạng Anh rất nhiều
Pep Guardiola dè chừng trước đại điện đang suy yếu của nước Anh


Ngay trước thềm trận đấu gặp Manchester United vào đêm thứ Ba trong khuôn khổ tứ kết Champions League, HLV của Bayern Munich là Pep Guardiola đã lên tiếng cảnh báo các học trò về việc không thể đánh giá thấp đội bóng chủ sân Old Trafford. Trên thực tế, lúc này tình cảnh của 2 đội bóng là rất khác nhau trước khi gặp nhau tại Old Trafford: trong khi Bayern Munich vừa lập được kỉ lục vô tiền khoáng hậu tại Bundesliga là vô địch trước 7 vòng đấu, thì Man Utd chỉ xếp thứ 7 tại Premier League với một phong độ vô cùng thất thường, không có ngôi sao nào có thể trở thành thủ lĩnh tinh thần của cả đội. Còn với Bayern, họ có rất nhiều thủ lĩnh nhưng vẫn là một khối đoàn kết, thống nhất.

Trước trận đấu, các ý kiến cho rằng Bayern Munich sẽ thắng dễ dại diện của Anh tràn ngập các mặt báo, tuy nhiên Guardiola mới đây đã khẳng định đội quân của David Moyes hoàn toàn đủ mạnh để đánh bại Hùm xám xứ Bavaria nếu như chơi ở phong độ cao nhất. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, chiến lược gia 43 tuổi cho biết: "Manchester United vẫn là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Việc họ đứng ở đâu tại Premier League lúc này không phải vấn đề, và nó không đóng vai trò tiên quyết trong trận đấu tại Champions League."

"Manchester United sở hữu những cầu thủ giỏi, và 2 trận đấu trước Bayern có thể là 2 màn trình diễn mà họ sẽ dốc toàn bộ sức lực mà họ có; nếu chơi ở phong độ cao nhất, Man Utd hoàn toàn có thể đánh bại chúng tôi. Bất chấp việc Man Utd đang đứng ở đâu, tôi vẫn thấy vinh dự khi có mặt tại đây để làm đối thủ của họ."

Không chỉ dừng lại ở những phát biểu mang tính đơn thuần chuyên môn, Pep Guardiola còn tỏ ra vô cùng thông cảm với tình cảnh mà David Moyes đang gặp phải trong thời điểm hiện tại. Ông cho biết: "Rồi một ngày tôi sẽ ở trong tình cảnh của David Moyes lúc này. Bóng đá là một ngành kinh doanh thay đổi liên tục trong những năm gần đây."

"Đối với tôi lúc này, Champions League lại không phải là danh hiệu quan trọng nhất của mùa giải, mà giải VĐQG mới là chiếc cúp mà chúng tôi cần nhất. Champions League, đương nhiên là danh hiệu quý giá nất mà chúng tôi có thể đạt được, chúng tôi sẽ cố gắng, nhưng cả đội ý thức được rằng điều này sẽ khó khăn đến như thế nào.  Là một HLV, tôi luôn khát khao kéo dài quãng thời gian thành công của đội bóng. Mùa trước, Bayern đã vô địch và chúng tôi đang trên đường bảo vệ danh hiệu của mình. Được làm điều đó trước Manchester United là một vinh dự thực sự."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X