Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd và Chelsea dẫn đầu cuộc chiến tranh giành sao trẻ người Nhật

Thứ Sáu 06/04/2012 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Và mục tiêu được hai đội bóng hàng đầu nước Anh nhắm đến ở đây là tiền đạo trẻ tài năng Shinji Kagawa hiện đang khoác áo Borussia Dortmund.

Mùa Hè năm 2010, Dortmund chỉ phải chi ra số tiền rẻ mạt (khoảng 300,000 bảng) để có được sự phục vụ của tiền đạo người Nhật Bản từ đội bóng Cereza Osaka (chơi tại giải VĐQG Nhật). Tuy nhiên, đây thực sự là bản hợp đồng vô cùng béo bở đối với đội bóng Đức. Ngay trong mùa bóng đầu tiên làm quen với Bundesliga, Kagawa đã thi đấu rất ấn tượng khi kịp thời bỏ túi 8 bàn thắng sau 18 lần được ra sân thi đấu (phần lớn thời gian còn lại, chân sút này phải làm bạn với băng ghế dự bị do chấn thương).

Shinji Kagawa 

Sang mùa bóng năm nay, chân sút 23 tuổi này càng thi đấu càng hay. Từ đầu mùa, Kagawa đã có tới 15 lần lập công trong tổng số 36 trận đấu trong màu áo Dortmund, góp công rất lớn đưa đội bóng chủ sân Veltins-Arena vươn lên dẫn đầu BXH Bundesliga với 3 điểm nhiều hơn đội bám đuổi phía sau là Bayern Munich. Còn trong màu áo ĐTQG Nhật Bản, chân sút này đã thi đấu 29 trận và ghi được 9 bàn thắng. Đây quả là một thành tích vô cùng ấn tượng với một cầu thủ gốc châu Á. Chẳng thế mà hiện đang có hàng loạt những ông lớn trên khắp châu Âu để mắt đến chân sút này.

Nổi bật nhất trong số những đội bóng đang theo đuổi Kagawa phải kể đến hai ông sớn của nước Anh là Chelsea và Man Utd. Sở dĩ họ được đánh giá cao có khả năng chiêu mộ thành công tiền đạo của Dortmund là vì hai đội bóng này đang tạo được tiếng vang về thương hiệu rất lớn tại đất nước "mặt trời mọc" này. Hơn nữa, đích thân Kagawa cũng từng nhiều lần lên tiếng bày tỏ ý định đầu quân cho một đội bóng nào đó đang chơi tại Premier League.

Hiện tại, Kagawa vừa mới từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng của ban lãnh đạo Borussia Dortmund với mức lương 1,25 triệu bảng/ mùa và kéo dài đến năm 2016. Thế nên, để tránh việc trắng tay khi bản hợp đồng cũ của tiền đạo này sẽ đáo hạn vào năm 2013, chắc chắn đội bóng Đức phải đem bán chân sút này trong mùa Hè năm nay để vớt vát chút đỉnh. Đích thân Giám đốc thể thao của Dortmund, ông  Michael Zorc, đã lên tiếng khẳng định rằng: "Chúng tôi đang nỗ lực giữ chân cậu ấy, nhưng không loại trừ khả năng cậu ấy sẽ ra đi".

Thế nên, đây là cơ hội rất tốt để Chelsea và Man Utd có được sự phục vụ của tiền đạo tài năng này. Vấn đề chỉ là ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến này mà thôi.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X