Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd có thể dùng Chicharito đổi lấy Lewandowski

Thứ Sáu 05/10/2012 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang có rất nhiều dấu hỏi về tương lai của tiền đạo Javier Hernandez của Man United, mới nhất là tin đồn anh sẽ đổi chỗ cho tiền đạo Lewandowski của Dortmund.

Hồi mùa Hè vừa qua, đã có khá nhiều đội bóng hỏi mua lại Javier Hernandez (biệt danh Chicharito), thế nhưng HLV Alex Ferguson đã khẳng định sẽ không bán và anh luôn có chỗ đứng trong đội hình của Man United. Tuy nhiên tính cho đến thời điểm này, số lần Chicharito được ra sân chỉ đếm được trên đầu ngón tay và chủ yếu là từ băng ghế dự bị. Điều đó khiến rất nhiều người tin rằng mùa Đông tới, tiền đạo này sẽ không ở lại Old Trafford.

javier hernandez
 

Với người Mexico, Chicharito thực sự là một tiền đạo đẳng cấp, là niềm tự hào của cả dân tộc. Người ta còn ví anh là Owen của Mexico, là người cứ có mặt là ghi bàn dù cho đối thủ là đội bóng nào và thi đấu trong hoàn cảnh nào. Tại Man United, Chicharito cũng được xem là gà son nhờ biết xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để ghi những bàn thắng ít ai ngờ tới.

Tuy nhiên đó là chuyện của 2 năm trước đây. Còn giờ, hàng công của Quỷ đỏ đang rất đông đúc sau sự xuất hiện của Robin van Persie. Từ chỗ là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí đối tác của Rooney, Chicharito giờ tụt xuống vị trí thứ tư theo thứ tự ưu tiên, sau cả người đồng đội trẻ Welbeck. Sự xuất hiện của van Persie cũng khiến lối chơi của Man United thay đổi nhiều khi họ thường xuyên chơi chỉ với 1 tiền đạo cắm (trong khoảng thời gian Rooney bị chấn thương).

Chiến thuật 4-4-2 phù hợp với Chicharito giờ đã được HLV Alex Ferguson chuyển thành 4-4-1-1 hoặc 4-5-1 để tận dụng sự cơ động của các tiền vệ. Mới nhất, ở trận gặp CFR Cluj, Man United cũng chơi với sơ đồ tận 3 tiền đạo, đó là lần hiếm hoi Chicharito được đá chính mùa này. Nhưng cũng không khó hiểu khi anh được tung vào sân vì trận đó, Quỷ đỏ không có Nani, Valencia hay Kagawa.

Ra đi có lẽ là một sự lựa chọn tốt cho Chicharito lúc này, nhất là khi HLV Ferguson vẫn muốn tuyển thêm tiền đạo. Berbatov rồi Owen đã phải ra đi khi van Persie xuất hiện. Mục tiêu tiếp theo của Ferguson là chiêu mộ tay săn bàn Lewandowski của Dortmund và người phải nhường chỗ cho cầu thủ người Ba Lan nếu anh tới không ai khác là Chicharito, bởi rõ ràng anh thua kém tất cả các tiền đạo còn lại của Quỷ đỏ về kỹ thuật, khả năng chơi bóng bổng, tỳ đè...

Đang có tin đồn Real Madrid muốn mua lại Chicharito và HLV Alex Ferguson có vẻ đồng ý và muốn dùng anh để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ Kaka. Chicharito sẽ tới Real Madrid đổi chỗ cho Kaka hay sang Dortmund để Lewandowski đi theo chiều ngược lại?

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X