Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd, Barca có thể mua Reus bất kỳ lúc nào?

Thứ Ba 12/11/2013 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Marco Reus đang chơi rất hay trong mùa giải năm nay. Cũng chính bởi vậy mà tiền vệ của Borussia Dortmund đang trở thành mục tiêu của khá nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Dù rất muốn giữ chân “viên ngọc quý” của mình ở lại sân Signal Iduna Park nhưng đích thân giám đốc điều hành Hans Joachim Watzke của đội bóng vùng Ruhr đã phải thừa nhận rằng Reus có thể ra đi bất cứ lúc nào.

marco reus
Marco Reus có thể rời Dortmund bất cứ lúc nào

Không phải tới bây giờ, Marco Reus mới được nhiều “đại gia” ở châu Âu để ý đến thế. Ngay từ mùa hè năm nay, Dortmund đã nhận được rất nhiều lời đề nghị hỏi mua tiền vệ người Đức. Tuy nhiên, sau sự ra đi của Mario Goetze chuyển sang đầu quân cho Bayern Munich, HLV Jurgen Klopp đã quyết tâm giữ chân Reus tới cùng.

Kể từ đầu mùa tới giờ, vai trò của Reus là hết sức quan trọng với Dortmund. Anh trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho hàng công của nhà đương kim Á quân Champions League. Với phong cách di chuyển, chuyền bóng thông mình, bên cạnh đó là tốc độ, kỹ thuật cá nhân tốt cùng với khả năng dứt điểm đa dạng, Reus chính là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất Bundesliga hiện nay. Vì thế, có rất nhiều đội bóng đang “khao khát” giành lấy chữ ký của cầu thủ 24 tuổi này, tiêu biểu là Man Utd, Arsenal hay Barca.

Mặc dù rất muốn “níu kéo” Reus ở lại với sân Signal Iduna Park nhưng ban lãnh đạo Dortmund cũng thừa hiểu rằng điều này là rất khó với tiềm lực tài chính hiện tại của đội bóng. Mới đây, chính giám đốc điều hành CLB là ông Hans Joachim Watzke đã phải lên tiếng thừa nhận rằng Reus có quyền ra đi bất cứ lúc nào nếu thực hiện đủ điều khoản phá vỡ hợp đồng.

Trả lời phỏng vấn, Watzke cho biết: “Reus sở hữu một điều khoản giải phóng hợp đồng giữa anh ấy và đội bóng của chúng tôi. Nếu có một CLB bất kỳ nào thực hiện điều đó, cậu ấy có thể rời khỏi đội bóng. Tuy nhiên, cũng chỉ có một mình Reus là cầu thủ duy nhất của Dortmund sở hữu điều khoản này trong hợp đồng”.

Theo đó, số tiền giải phóng 4 năm hợp đồng còn lại của Reus được ước tính vào khoảng 29,4 triệu bảng. Đây thực sự không phải một con số quá lớn và chắc chắn sẽ không gây trở ngại gì với các đội bóng như Man United hay Barca. Vấn đề có lẽ nằm ở chính cá nhân Reus mà thôi. Cách đây không lâu, tiền vệ người Đức vừa tuyên bố chưa sẵn sàng rời Dortmund vì lý do vẫn muốn ở lại để tự hoàn thiện các kỹ năng cho bản thân. Tuy nhiên, với phong độ có phần đi xuống của thầy trò HLV Klopp trong một vài trận gần đây, việc Reus “chán nản” đội bóng vùng Ruhr và muốn ra đi cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Hợp đồng của Marco Reus vẫn còn thời hạn tới năm 2017 nên ban lãnh đạo Dortmund cũng không có động thái gia hạn hay làm mới. Lương thấp lại không có nhiều động lực để thi đấu, khả năng Reus sẽ sớm “chia tay” đội bóng vùng Ruhr là rất cao. Hơn nữa, xét trên nhiều khía cạnh, việc đầu quân cho một trong những CLB lớn hơn như Man United hay Barca chẳng hạn là hoàn toàn có lợi cho sự nghiệp của tiền vệ người Đức. Với những đội bóng này, Reus có quyền “mơ” về nhiều danh hiệu cao quý hơn và đứng trước cơ hội để vươn tới đẳng cấp thế giới.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X