Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City trong nỗ lực thay thế Tevez: Săn cặp Michu - Mario Gomez

Chủ Nhật 30/06/2013 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tevez rời khỏi Etihad. Trước đó Balotelli cũng đã cập bến San Siro. Mới đây, Man City còn gửi Guidetti sang Doncaster để tu nghiệp. Họ chỉ còn đúng 2 chân sút trong đội hình là Edin Dzeko và Sergio Aguero.

Những bản hợp đồng thành công như Michu có thể quyết định thành bại của cả mùa giải
Michu ...

Đây là điều khó chấp nhận với đội bóng nhà giàu thành Manchester. Trong suốt thời gian các ông chủ Ả Rập lên nắm quyền, chưa bao giờ Man City thiếu chân sút; thậm chí có lúc tiền đạo của Man City thừa mứa và phải đem cho các đội khác mượn. Đây là hậu quả của việc mua ào ạt mà không hiệu quả. Còn bây giờ, Man City bán ào ạt, mua cũng nhiều nhưng là ở vị trí khác, để rồi chỉ còn Dzeko, một siêu dự bị, thường hay mờ tịt khi được trao cơ hội chính thức; và Aguero, một tiền đạo cực chất nhưng lại sa sút ở mùa giải vừa qua.

Để Tevez đi mà không có bất kì chiến lược nào để thay thế khi mà Cavani đã sắp thuộc về Chelsea, Lewandowski thì vẫn còn quá mập mờ, giờ Man City đang bình tĩnh xây lại hàng công của mình bằng 2 cái tên Michu và Mario Gomez. Michu được mệnh danh là bản hợp đồng hời nhất Premier League mùa vừa qua. Chỉ với 2 triệu bảng, Swansea City đã có được chân sút người Tây Ban Nha từ Rayo Vallecano, và từ đó được "hưởng sái" 22 bàn thắng sau 43 trận đấu. Đã có lúc Michu đủ tầm cạnh tranh với Van Persie hay Luis Suarez cho danh hiệu vua phá lưới Premier League.

Xuất thân từ tiền vệ tấn công, Michu dần dần trở thành một tiền đạo, một sát thủ vòng cấm đích thực dưới bàn tay nhào nặn của Michael Laudrup. Với số bàn thắng đã ghi được, tầm ảnh hưởng lên lối chơi của Swansea, cộng thêm với hiệu ứng đã tạo ra trên khắp nước Anh, chắc chắn giá của Michu là không hề rẻ. 1 năm trước, anh có giá 2 triệu bảng, bây giờ, có lẽ con số đó đã tăng lên 8 hoặc 10 lần. Có nghĩa rằng Man City cần phải bỏ ra từ 16 đến 20 triệu bảng để có được chữ kí của tiền đạo đang khoác Swansea. Đó là chưa kể áp lực từ Arsenal và Liverpool, ép Man City phải tăng giá thêm, tăng tính cạnh tranh.

Gomez đã không còn được trọng dụng tại Bayern Munich
... và cả Gomez đã lọt vào tầm ngắm của Man City

Chuyển tầm ngắm sang nước Đức, nơi mà Lewandowski có vẻ "khó xơi", Man City bất ngờ chuyển sang chân sút thất sủng Mario Gomez của nhà ĐKVĐ Champions League Bayern Munich. Với số tiền có được từ việc mua El Apache, Man City chỉ cần đập thêm từ 5 đến 7 triệu bảng để có Mario Gomez (Gomez được Bayern định giá 20 triệu bảng và có thể giảm nữa xuống còn 15 triệu bảng nếu Man City thành công trong quá trình thương thảo). 

Mario Gomez đã từng là trụ cột trên hàng công của Bayern hồi mùa bóng 2011/2012 trở về trước. Ấy thế mà đùng một cái, sau EURO 2012, Mario Mandzukic chỉ chơi 3 trận cho Croatia mà đã lọt vào mắt xanh của Jupp Heynckes. Chẳng khó để Bayern "dụ dỗ" Mandzukic chuyển sang một bến đỗ tham vọng và "sáng ngời" hơn, để rồi Gomez phải nhường chỗ cho chân sút mang áo số 9 và ngậm ngùi ngồi dự bị gần như cả mùa. Đánh mất vị trí cộng thêm chấn thương liên miên hồi đầu mùa giải, Mario Gomez đã bị Pep Guardiola điền tên vào danh sách cần thanh lí mà không chút phân vân.

Gomez là tiền đạo săn bàn, kiểu Dzeko, chứ không phải kiểu di chuyển rộng tìm kiếm bóng mà Pep ưa chuộng. Lại nói tới Man City, rõ ràng họ cần một Aguero nữa hơn là cần một Dzeko thứ 2. Michu có vẻ hợp lý, nhưng anh lại đang đánh mất chính mình sau một thời gian được coi là hiện tượng. Cavani và Lewandowski ổn định hơn thì Man xanh lại đang dần để vuột, rồi giờ đây đánh bạc với tận 2 chân sút. Không biết họ sẽ thành công hay thất bại, nhưng chắc chắn để lôi kéo được bộ đôi Michu - Gomez, Man xanh sẽ phải tốn tròm trèm 35 triệu bảng. Pellegrini sẽ chơi xổ số với 35 triệu bảng, rõ ràng ông còn rất nhiều việc để làm.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X