Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City được duyệt chi 40 triệu bảng để giải quyết cuộc "khủng hoảng thủ môn"

Thứ Hai 09/12/2013 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cái tên mà HLV Manuel Pellegrini nhắm tới là Manuel Neuer của Bayern Munich. Nếu quả thực ông có trong tay Neuer bắt chính và Hart dự bị, bộ sậu thủ môn của Man City sẽ trở nên hùng mạnh nhất Premier League, và có khi là cả châu Âu.

Neuer và chiếc găng tay phải 4 ngón
Manuel Neuer sẽ là mục tiêu số 1 của Man City trong chợ đông tới

Nói về những đội bóng sở hữu các thủ môn xuất sắc nhất châu Âu, thì rất hiếm đội nào sở hữu cho mình một lúc 2 người gác đền giỏi. Trong số ít những đội bóng này có thể kể tới Chelsea với Courtois, Cech và Schwarzer, Real Madrid với Diego Lopez và Iker Casillas, còn lại thì chẳng có đội bóng nào sở hữu một bộ đôi người gác đền hàng đầu châu Âu. Manchester United có thể sở hữu cả De Gea và Lindegaard, nhưng giờ chỉ có thủ thành người TBN là chứng minh được đẳng cấp. Manchester City thì chuẩn bị gia nhập danh sách này với bản hợp đồng bom tấn Manuel Neuer, với Hart là người bắt theo kiểu "quay vòng". 

Lúc này, ở Etihad, Joe Hart và Costel Pantilimon thay nhau bắt chính (thủ thành người Serbia được tin dùng ở Premier League, nơi mà những đường tạt cánh đánh đầu luôn đòi hỏi chiều cao đáng nể của các thủ môn), còn Joe Hart được tin dùng ở các giải đấu cúp, kể cả Champions League. Tuy nhiên, cả 2 anh đều không tạo được một niềm tin nhất định cho Manuel Pellegrini, ông thầy vốn quen sở hữu một Willy Caballero vô cùng ổn định ở Malaga ngày trước. Đúng, tính ổn định là cái mà Joe Hart và Costel Pantilimon còn thiếu, nhưng nó lại rất quan trọng với một đội bóng luôn nhắm tới thành tích cao nhất khi tham dự một giải đấu, trong khi Joe Hart lại còn xuống phong độ thảm hại, còn Pantilimon chỉ ở tầm khá.

Còn Manuel Neuer thì đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Cùng bay cao với Bayern Munich, lúc này Neuer là một trong 3 thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Rõ ràng lời khẳng định này là không hề ngoa ngoắt khi anh đã vô địch châu Âu, đồng thời được tất cả các đội bóng trên thế giới thèm khát, cũng giống như Casillas hay Buffon ở thời đỉnh cao. Manchester City không phải là một ngoại lệ, và đương nhiên, cái họ khác so với các đội bóng khác là họ có tiền và họ dám mua. Cụ thể, lúc này, Chủ tịch Sheikh Mansour đã duyệt chi tới 40 triệu bảng để đưa Neuer về Etihad. Và đây là một kỉ lục về mặt số tiền chuyển nhượng dành cho một thủ môn. Nếu cập bến Man City, Manuel Neuer sẽ sở hữu mức lương 105.000 bảng/ tuần, cũng là mức thu nhập khổng lồ so với các người gác đền. 

Động thái này như một đòn đánh mạnh vào Joe Hart, dù cho mới đây Pellegrini đã xác nhận thủ thành người Anh sẽ bắt chính trước Bayern Munich trong trận đấu tại Champions League sắp tới. Đương nhiên, để có được Neuer, Man City cũng cần phải rất kiên trì nỗ lực, bởi lẽ thủ thành người Đức sẽ không muốn rời đội bóng đã mang về cho anh rất nhiều vinh quang trong sự nghiệp.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X