Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mainz lấy lại ngôi đầu

Thứ Tư 27/10/2010 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất ngờ thú vị đã xảy ra trong đêm Chủ nhật vừa qua khi Dortmund bị Hoffenheim chặn đà chiến thắng, phải trả lại ngôi đầu bảng cho Mainz. Còn ở nhóm cuối bảng, Stuttgart đã thoát khỏi vị trí đội sổ nhờ chiến thắng trước St. Pauli.

Người cười

Trong trận đấu muộn nhất vòng 9, Mainz đã đánh bại Leverkusen ngay tại sân khách nhờ công của hai siêu dự bị Andre Schuerrle và Andreas Ivanschitz. Vào sân ở phút 68, chỉ cần 2 phút sau bộ đôi này đã chọc thủng lưới đội chủ nhà sau một pha phối hợp ăn ý. Ở tình huống này, hàng thủ Leverkusen đã chơi không tốt khi để lộ rất nhiều khoảng trống. Với 3 điểm giành được từ trận đấu này, Mainz đã đòi lại được ngôi đầu từ Dortmund sau 1 vòng nhường cho đoàn quân của HLV Juergen Klopp giữ hộ. Đội chủ sân Signal Iduna Park vòng này chỉ có thể giữ lại được 1 điểm ở phút 90'+3 do đội khách Hoffenheim đã bất ngờ chơi kiên cường và phòng ngự rất hợp lý trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Ivanschitz đưa Mainz trở lại ngôi đầu

Hai đại gia Bremen và Stuttgart cũng được hưởng niềm vui ở vòng đấu này. Bremen đã nâng chuỗi trận bất bại lên con số 4 với chiến thắng 4-1 ngay tại sân của Gladbach. Tuy không thật sự xuất sắc nhưng trước một hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ, các học trò của HLV Thomas Schaaf đã không bỏ lỡ cơ hội trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới thủ thành Bailley. Trận đấu này cũng chứng kiến Claudio Pizarro ghi bàn thứ 134, vượt qua Giovane Elber, trở thành Cầu thủ nước ngoài có nhiều bàn thắng nhất Bundesliga.

Còn "Thiên nga trắng" sau khi thay tướng đã đổi vận thật sự. Cầm hoà Schalke trong thế thắng tuần trước, đánh bại Getafe ở Europa League hồi giữa tuần, đoàn quân của HLV tạm quyền tiếp tục chơi ấn tượng khi giành chiến thắng trước St.Pauli. Với 4 điểm giành được từ 2 vòng đấu vừa qua, đội chủ sân Mercedes Benz đã tăng tốc, lao lên vị trí 14, thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ mà họ sa lầy từ đầu mùa.

Kẻ khóc

Sau trận thắng đậm đà 3-0 trước Hannover ở vòng đấu trước, Bayern đã trở lại với bộ mặt nhàn nhạt, thiếu sức sống mà họ thường thể hiện kể từ đầu mùa giải đến giờ. Trong trận đấu sớm nhất vòng, "Hùm xám" đã rất may mắn mới có được 1 điểm khi các cầu thủ Hamburg đã bỏ lỡ những cơ hội rất đáng tiếc, trong đó có pha dứt điểm trúng cột dọc của Jonathan Pitroipa. Schalke cũng không thể vui khi để Frankfurt cầm hòa trong một trận đấu cả Raul Gonzalez lẫn Klass Jan Huntelaar đều im lặng. Chỉ kiếm được 1 điểm từ trận đấu này, đoàn quân của HLV Felix Magath vẫn chôn chân ở nhóm “cầm đèn đỏ”.

Ở một diễn biến khác, Gladbach và Cologne đã lâm vào cảnh nguy hiểm thật sự khi rơi xuống 2 vị trí cuối cùng. Sau 7 trận không biết mùi chiến thắng, trong đó có những trận thảm bại trước Stuttgart, Frankfurt và Bremen, Gladbach đã tụt xuống vị trí thứ 17, là đội để thủng lưới nhiều nhất giải vô địch Đức lúc này. Tình cảnh tương tự cũng diễn ra ở Cologne. Đoàn quân của HLV Zvonimir Soldo mới giành được 5 điểm sau 9 trận, hiện xếp ở vị trí đội sổ. Đang đối mặt với nguy cơ bị các đội khác “đánh hội đồng”, nội bộ Cologne cũng không mấy đoàn kết khi tiền đạo Lukas Podolski mới đây đã tuyên bố muốn ra đi do không thể chịu nổi cảnh mùa nào cũng phải lo trụ hạng. Vòng tới sẽ phải tiếp một Hamburg vừa hạ Mainz và cầm chân Bayern trong thế thắng, có thể thấy còn rất nhiều khó khăn đang chờ đợi Cologne ở phía trước.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X