Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Mainz 1-2 Dortmund: Vững vàng trên ngôi đầu

Chủ Nhật 25/11/2018 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đánh bại Mainz 05, Dortmund gia tăng thành tích bất bại từ đầu mùa lên con số 12 đồng thời vững vàng ở ngôi đầu bảng.
TỔNG HỢP: MAINZ 1-2 DORTMUND
Làm khách của Mainz 05, Dortmund đã có 1 trận đấu thực sự khó khăn nhưng họ vẫn biết cách để mang về 3 điểm. Tân binh Paco Alcacer vẫn là nguồn cảm hứng trong chiến thắng của đội bóng vùng Ruhr.

Với ưu thế sân nhà, Mainz 05 đã tạo ra thế trận tấn công hưng phấn và hiệu quả. Những cơ hội nguy hiểm nhất của hiệp 1 đều thuộc về đội chủ nhà và nếu không có sự xuất sắc của Roman Burki, Dortmund chắc chắn không thể giữ sạch lưới.
Trước tinh thần thi đấu hưng phấn của Mainz, Dortmund thể hiện sự thận trọng khi chơi phòng ngự phản công. Những đường lên bóng của đội khách chủ yếu dựa vào tốc độ của Marco Reus và Mario Gotze, nhưng nó đều dễ dàng bị đối thủ hóa giải.

Bước ngoặt của trận đấu thuộc về quyết định thay người sáng suốt của HLV Lucien Favre khi ông rút Gotze và thay thế bằng Paco Alcacer ở phút 64. Chưa đầy 1 phút có mặt trên sân, tiền đạo người TBN đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số.

Trước đó, từ một pha phản công bên phần sân nhà, bóng được chuyền dài cho Reus và ngôi sao người Đức mở tốc độ rồi căng ngang thuận lợi để Alcacer đệm bóng cận thành.

Chịu bàn thua, Mainz 05 dồn toàn lực lên tấn công và sớm có san bằng tỉ số 1-1 ở phút 70. Witsel là người đã mắc lỗi ở tình huống này khi bóng chạm chân anh đổi hướng và trở thành đường kiến tạo thuận lợi cho Quaison ghi bàn.

Đây cũng là khoảng thời gian hấp dẫn nhất của trận đấu, 2 bên ăn miếng trả miếng đầy tốc độ. Tuy nhiên, Dortmund là đội chơi hay hơn và có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 76. Lukasz Piszczek tung ra cú đá cực căng vào góc chữ "A" khiến thủ môn Mainz dù chạm vào bóng cũng không thể cản phá.

Trong khoảng thời gian còn lại, Dortmund khôn khéo nhường thế trận, lùi sâu bảo toàn thắng lợi. Kết quả này giúp thầy trò Favre vững vàng ngôi đầu với 30 điểm, hơn 7 điểm so với đội xếp thứ 2 là Frankfurt.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X