Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mainz 1-2 Bayern Munich: Áp sát ngôi đầu

Chủ Nhật 28/10/2018 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở chuyến làm khách trên sân của Mainz 05, Bayern Munich đã có được chiến thắng quan trọng 2-1. Trong khi đó, Dortmund bị Hertha Berlin cầm hòa 2-2 và giờ đội bóng áo vàng đen chỉ còn hơn Hùm xám 2 điểm.
TỔNG HỢP: MAINZ 1-2 BAYERN MUNICH
Gặp không ít khó khăn ở Opel Arena nhưng Bayern Munich vẫn đánh bại Mainz với tỷ số 2-1. Hai bàn thắng của Hùm xám ở trận đấu này được ghi bởi Leon Goretzka và Thiago Alcantara.

Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường, thầy trò Niko Kovac đã vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Bundesliga và chỉ còn kém 2 điểm so với Dortmund, đội bóng bất ngờ bị Hertha Berlin cầm hòa 2-2 ở trận cùng giờ.

Ở trận đấu này, Bayern không có sự phục vụ của Robben (treo giò). Trong khi đó, James Rodriguez ngồi dự bị vì vừa ra sân ở trận gặp AEK Athens. Vì vậy, HLV Kovac đã quyết định trao cơ hội ra sân cho Goretzka và Muller.


Với sự hưng phấn có được, Bayern không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ở Opel Arena. Tuy vậy, Hùm xám đã gặp phải không ít khó khăn trước đấu pháp phòng ngự - phản công khó chịu của Mainz. Mãi tới phút 27, các Nhà ĐKVĐ mới tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên nhưng cú sút của Kimmich lại đưa bóng dội xà ngang khung thành của Mainz.

Tới phút 31, sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Mainz, Thiago đã dứt điểm cận thành tung lưới đối phương. Tuy nhiên, sau khi sử dụng VAR, trọng tài lại từ chối bàn thắng của Bayern vì cho rằng Gnabry đã phạm lỗi ở tình huống trước đó.

Tuy vậy, nỗ lực không biết mệt mỏi đã giúp Bayern có bàn mở tỷ số ở phút 39. Từ cú căng ngang của Kimmich bên phía cánh phải, tiền vệ Goretzka đã bất ngờ tung cú vô-lê một chạm hiểm hóc không cho thủ thành của Mainz cơ hội cản phá.


Bàn mở tỷ số ở cuối hiệp 1 mang lại lợi thế lớn cho Bayern khi bắt đầu hiệp 2. Nhưng Mainz cho thấy họ là đối thủ không dễ bị bắt nạt. Phút 48, từ cú treo bóng của Brosinki, tiền đạo Jean-Paul Boëtius đã ập vào dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Ngay sau bàn thua, HLV Kovac quyết định tung Sanches và Ribery vào sân. Kết quả, vào phút 62, Hùm xám đã tái lập thế dẫn trước với bàn thắng của Thiago Alcantara. Tiền vệ người TBN đã dễ dàng dứt điểm tung lưới Mainz sau cú căng ngang dọn cỗ của Lewandowski bên phía cánh phải.

Trong phần còn lại của trận đấu, Bayern Munich còn tạo ra nhiều cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn. Mặc dù vậy, tỷ số 2-1 đã là đủ để Hùm xám có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường. Quan trọng hơn, họ đã vươn lên vị trí thứ 2 và chỉ còn kém 2 điểm so với đội đầu bảng Dortmund.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Mainz: Müller – Brosinski, Bell, Niakhate, Martin – Gbamin, Kunde (Ujah 68'), Latza (Maxim 84') – Öztunali, Mateta (Quaison 68'), Boëtius.
Bayern Munich: Neuer – Kimmich, Süle, Hummels, Alaba – Martinez, Thiago – Goretzka (Sanches 55'), Müller (Rafinha 84'), Gnabry (Ribery 57') – Lewandowski.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X