Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mainz 1-2 Bayern: Kỷ lục mới của "Hùm xám"

Thứ Bảy 20/12/2014 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng của Arjen Robben ở phút 90 đã giúp Bayern ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trên sân của Mainz, qua đó lập nên kỷ lục mới ở Bundesliga khi trở thành đội vô địch mùa Đông với điểm số cao nhất trong lịch sử.

Thầy trò HLV Pep Guardiola tràn đầy tự tin trong chuyến làm khách trên sân nhà của Mainz. Không chỉ vì khoảng cách về đẳng cấp giữa họ và đối thủ, mà còn nhờ phong độ thuyết phục của Hùm xám thời gian gần đây. Tuy nhiên, lối chơi mạnh mẽ và táo bạo của đội nhà đã làm bất ngờ nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Chấp nhận phận cửa dưới, đội chủ sân Coface Arena sử dụng lối chơi phòng ngự - phản công. Và phương án này đã khiến những đường tấn công của Bayern thường xuyên rơi vào bế tắc. Không chỉ có vậy, trong lúc quá mê mải tấn công, Hùm xám còn phải lãnh hậu quả khi là đội để thủng lưới trước.

Mainz 1-2 Bayern Ky luc moi cua Hum xam hinh anh
 

Phút 21. Xuất phát từ đường chuyền tốt của Okazaki bên cánh phải, các trung vệ của Bayern thi đấu thiếu tập trung khi để Soto băng vào sút bóng qua 2 chân của Neuer, mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà. Cũng cần phải nói rằng, bàn thua này ngoài sai lầm để mất bóng của hàng hậu vệ, còn có lỗi rất lớn của Neuer. Khi thủ môn người Đức đã tỏ ra quá chủ quan vào khả năng... phòng ngự của mình.

Tuy vậy, ngay sau bàn thua Bayern đã nhanh chóng xốc lại đội hình và có bàn quân bình tỉ số chỉ sau đó 3 phút nhờ công của Bastian Schweinsteiger. Tân thủ quân của ĐT Đức đã có pha sút phạt hoàn hảo làm bó tay thủ thành Karius. Đây là bàn thắng đầu tiên của Schweinsteiger cho đội nhà ở mùa giải năm nay.

Những phút tiếp theo, thế trận của hai đội trở nên cởi mở hơn. Nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ, Bayern vẫn là đội có thời lượng kiểm soát bóng lẫn số cơ hội nguy hiểm tạo ra nhiều hơn. Tuy nhiên sự quả cảm và quyết tâm bảo toàn 1 trận hòa của Mainz đã giúp họ đứng vững hết hiệp 1.

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy vậy, như hiệp đấu thứ nhất, lối chơi quả cảm của các cầu thủ chủ nhà đã khiến Bayern gặp không ít khó khăn. Không chỉ biết phòng ngự, Mainz cũng không ít lần khiến ứng cử viên Quả bóng vàng 2014, Neuer phải nhiều lần trổ tài cứu thua cho Hùm Xám.

Trong lúc NHM của Mainz đã có thể mơ về một trận hòa trước Bayern, thì bất ngờ đã xảy đến. Phút 90, xuất phát từ một pha tấn công nhịp nhàng đẹp mắt, bóng được triển khai nhanh từ giữa sân, đưa vào vòng cấm, đến chân Mueller để cầu thủ này căng ngang cho Robben trong tư thế không người kèm sút tung lưới Mainz, ấn định tỉ số 2-1.

Trận thắng này giúp Bayern bất bại trong giai đoạn lượt đi của Bundesliga trong đó họ đang có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp. Và đây cũng là năm thứ hai liên tiếp, Bayern bất bại từ đầu mùa bóng cho đến thời điểm Bundesliga nghỉ Đông.

Đáng chú ý, họ lại ghi tên mình vào lịch sử Bundesliga một lần nữa khi trở thành đội lập kỷ lục mới về điểm số dành cho một nhà vô địch mùa Đông với 45 điểm. Trước đó, đội bóng của Guardiola cũng từng phá vỡ kỷ lục cũ với 44 điểm ở mùa giải năm ngoái. Hiện Bayern vẫn đang /'vững vàng ở vị trí đầu bảng sau 17 vòng, tạm hơn đội nhì bảng Wolfsburg 14 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Xem lại trận Mainz 1-2 Bayern Munich


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X