Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“200 chưa đủ, Neuer có thể nâng chuỗi sạch lưới lên 300!”

Thứ Bảy 24/10/2020 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manuel Neuer đã đạt cột mốc giữ sạch lưới lần thứ 200 cho Bayern Munich trước Atletico Madrid vào giữa tuần. Tiền bối Sepp Maier còn tin rằng anh sẽ làm hơn thế.

Maier ca ngợi Neuer

Sepp Maier từng có 651 lần ra sân cho Bayern Munich từ năm 1962 đến 1980. Huyền thoại người Đức đã có 199 lần giữ sạch lưới cho họ. Nhưng mới đây, ông đã bị Manuel Neuer vượt qua với chỉ sau 394 trận.

200 chưa đủ, Manuel Neuer có thể nâng chuỗi sạch lưới lên 300! hình ảnh
Neuer vẫn đang chơi hay ở Bayern Munich

Ở tuổi 34, Neuer đã tìm lại phong độ tốt nhất sau một thời gian khó khăn. Anh đứng thứ 3 trong cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA mùa giải 2019-20.

Maier nói với Sport1 về hậu bối: “Tôi tin chắc rằng Neuer thậm chí có thể vượt qua cột mốc 300 trận giữ sạch lưới. Anh ấy có thể làm được điều đó. Anh ấy sẽ vẫn thể hiện sự xuất sắc ở tuổi 39. Tôi tin tưởng anh ấy sẽ làm được điều đó.”

Dù vậy, Maier thừa nhận Neuer không phải là người duy nhất chơi tốt trong hàng phòng ngự của Bayern. Ông nói thêm: “Neuer không phải là người duy nhất cần nói lời cảm ơn vì thành tích đã giữ sạch lưới rất nhiều. Hàng thủ chiếm 50% trong đó.”

“Nếu họ biết rằng phía sau có một thủ môn giỏi, họ sẽ tự động chơi tốt hơn. Nếu không chơi tốt trong khung thành, điều đó thật tệ cho các hậu vệ. Nhưng với Neuer, họ biết anh ấy ở đẳng cấp thế giới và bóng có thể bị cản phá.”

Đánh giá về Nubel

200 chưa đủ, Neuer có thể nâng chuỗi sạch lưới lên 300! hình ảnh 2
Nubel không được chơi nhiều ở Bayern

Bayern đã mang về Alexander Nubel từ Schalke hè này, một thủ môn được đánh giá cao. Maier cho rằng cầu thủ 24 tuổi này nên được đem cho mượn: “Vụ chuyển nhượng mang tính chủ quan từ Bayern.”

“Nubel là một tài năng tuyệt vời, nhưng đáng lẽ cậu ấy nên được cho mượn ngay lập tức để thi đấu thường xuyên. Tốt nhất là quay trở lại Schalke. Đó sẽ là cách tốt nhất để rèn luyện. Bayern đã có thủ môn số 2 tuyệt vời là Sven Ulreich.”

“Tôi nghĩ Neuer muốn chơi mọi trận đấu và điều đó là đúng. Anh ấy luôn chơi tốt, vậy tại sao phải ngồi ngoài ở các trận đấu cúp? Một thủ môn khó chấp nhận điều đó. Bạn có tham vọng dù 21 hay 39 tuổi.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X