Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Macheda chính thức cập bến Stuttgart theo bản hợp đồng cho mượn từ Man Utd

Thứ Sáu 25/01/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tiền đạo người Italia đã chính thức rời Old Trafford để khoác áo đội bóng tại Bundesliga, Stuttgart kể từ nay tới cuối mùa bóng.

Đây là thông tin chính thức đã được cả 2 phía xác nhận. Federico Macheda chuẩn bị đón nhận một thử thách mới khi chấp nhận gia nhập Stuttgart từ Man Utd. Đây là một cơ hội để cầu thủ sinh năm 1991 này có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu để có thể xứng đáng đứng trong hàng ngũ tiền đạo tại Old Trafford vốn không thiếu những cái tên đẳng cấp và xuất chúng. Trên thực tế, điều đó không có gì khó với Macheda với thể hình và kĩ thuật mà anh sở hữu. Cao 1m85, phù hợp cho chơi không chiến cùng với thời gian 5 năm trụ lại được ở Old Trafford, khó có thể phủ nhận tài năng của Macheda, chỉ là do anh chưa gặp thời. 5 năm qua ở Man Utd, Macheda chỉ được góp mặt trong 19 trận đấu, quá ít để có thể chứng tỏ bất kì điều gì. Thậm chí khi được đem cho mượn, anh cũng không chứng minh được gì khi được ra sân không nhiều: 14 trận cho Sampdoria năm 2011, 3 trận cho QPR năm 2012. Lần này cập bến Stuttgart, rất hi vọng tiền đạo trẻ này sẽ có thời cơ để tỏa sáng. Trên thực tế nếu được trao cơ hội, Macheda sẽ chơi tốt. Phong độ của anh trong màu áo các ĐT trẻ của Italia đã chứng minh điều đó, nhất là khi Macheda khoác áo ĐT U21 Ý.

macheda
Macheda tới Bundesliga

Macheda đã từng được coi là gà son tại Old Trafford khi đã có thời anh mang lại tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự may mắn của Man Utd. Bàn thắng mở màn của anh vào lưới Aston Villa thực sự rất nổi tiếng, cho đến tận lúc này, bởi đó là một trong những lần hiếm hoi mà một tiền đạo 17 tuổi ghi bàn để góp phần mang về chức vô địch Premier League cho đội nhà vào năm 2009. Bàn thắng vào lưới Aston Villa đó làm cơ sở niềm tin cho Macheda tiếp tục vững bước trong tương lai, tuy nhiên thời gian đá cho Sampdoria cũng như QPR rất đáng thất vọng. Lần này chuyển tới Stuttgart, Macheda hi vọng mình sẽ trở lại với phong độ tốt nhất sau khi đã hồi phục hoàn toàn chấn thương.

"Tôi theo dõi rất kĩ Bundesliga và tất nhiên là biết về Stuttgart." - Macheda phát biểu trên website của đội bóng mới - "Tôi rất hào hứng vì giờ này đã được chơi trong thành phần của Stuttgart. Điều tôi cần làm lúc này là làm quen với những người đồng đội mới và bắt đầu cuộc sống ổn định. Stuttgart còn cơ hội ở 3 đấu trường và đó sẽ là những cuộc chiến thực sự, làm tôi cảm thấy cực kì thú vị."

Giám đốc thể thao của Stuttgart, ông Fredi Bobic, người đã trực tiếp đàm phán với MU về trường hợp của Macheda hào hứng cho biết về việc tiền đạo này sẽ bắt đầu chơi cho đội bóng của ông ngay trong mùa đông này:" Chúng tôi cần một tiền đạo có chất lượng và thật may rằng đã tìm được một người như Federico Macheda. Cậu ấy còn trẻ và khát khao thành công, vì vậy có thể cậu ấy sẽ phù hợp với tư tưởng tại Stuttgart. Federico đến từ một trong những đội bóng lớn nhất châu Âu và đã chứng tỏ được tài năng, chúng tôi giờ đây muốn sử dụng cậu ấy theo một cách tốt nhất ngay lập tức."

Macheda đã được đăng kí vào danh sách của Stuttgart và HLV Bruno Labbadia có thể ngay lập tức cho anh ra mắt vào chủ nhật tới trong trận gặp Bayern Munich. Mặc dù vậy nhưng nên nhớ Stuttgart vẫn còn có Vedad Ibisevic vừa trở lại sau án treo giò, thế nên chỗ của Macheda gần như chắc chắn là trên ghế dự bị. Anh chỉ có thể được vào sân để thay người khi cần.

Tại Stuttgart, tiền đạo người Italia sẽ mang áo số 14.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X