Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thủ môn Bayern chia sẻ về sự thân thiện của Guardiola

Thứ Tư 25/03/2020 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Lukas Raeder, Pep Guardiola không ngừng trao đổi với các thủ môn tại Bayern Munich khi còn nắm quyền.

Guardiola thành công trong sự nghiệp


Sau 4 năm thành công rực rỡ tại Barcelona, Pep Guardiola đã dành 1 năm để xem xét các lựa chọn của mình trước khi tái xuất. Người đàn ông 49 tuổi được bổ nhiệm làm HLV mới của Bayern trước mùa giải 2013-14, kế nhiệm Jupp Heynckes – người giúp họ giành cú ăn 3 ở Bundesliga, Champions League và cúp Quốc gia trước đó.

Cựu thủ môn Bayern chia sẻ về sự cầu thị của Pep Guardiola hình ảnh
HLV Guardiola để lại dấu ấn ở Bayern

Guardiola đã cùng đội bóng xứ Bavaria giành 7 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 3 Bundesliga liên tiếp dù không thể cùng họ đăng quang tại Champions League. Tại Bayern, thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng tạo nên một cuộc cách mạng trong lối chơi.

Chất liệu “tiki-taka” từng thành công khi ở Barca được Guardiola tái hiện ở Bayern. Sự đổi mới của ông bắt đầu từ thủ môn Manuel Neuer khi được yêu cầu phối hợp cùng đồng đội ngay bên phần sân nhà.

Guardiola rời Bayern để tới Man City vào năm 2016 và cũng đã chinh phục nhiều danh hiệu. Cựu thủ môn của Bayern, Lukas Raeder tiết lộ thầy cũ luôn có thể kiểm soát cảm xúc của mình khi hướng dẫn các cầu thủ.

Được học trò ca ngợi

Reader nói với Goal: “Guardiola đã hỏi chúng tôi rất nhiều trong sự thoải mái. Các thủ môn cũng phải tham gia tập luyện tích cực để hòa mình vào lối chơi. Manuel Neuer có thể làm mọi thứ hoàn hảo. Đôi khi bạn phải phất một quả bóng dài.”

“Nếu điều đó xảy ra, mặc dù có những lựa chọn khác, Guardiola cũng không quá quắt với chúng tôi. Trong không khí đó, các buổi tập đã diễn ra tích cực và ông ấy chỉ bảo ân cần cho chúng tôi trong những tình huống như vậy.”


Reader sinh năm 1993, chỉ có 2 năm chơi cho Bayern từ 2012 tới 2014. Chấn thương dây chằng đầu gối đã ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của thủ môn này và chỉ có 3 lần ra sân cho đội 1 trên mọi đấu trường.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X