Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Luiz Gustavo muốn "đào tẩu" khỏi Bayern Munich

Thứ Sáu 02/08/2013 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Bayern Munich đang đứng trước nguy cơ để mất Luiz Gustavo khi tiền vệ người Brazil tỏ ra chán nản khi tuyến giữa của "hùm xám" trở nên quá chật chội trong mùa tới.

Mùa vừa qua, Bayern Munich thành công với cú ăn ba một phần là nhờ những tiền vệ trụ như Javi Martinez, Schwensteiger hay Luiz Gustavo. HLV Heynckes đã xây dựng tuyến phòng ngự từ xa với hai tiền vệ trụ đứng trước cặp đôi trung vệ để đảm bảo an toàn tối đa cho phần sân nhà, tăng khả năng tranh chấp, kiểm soát ở khu trung tuyến. Từ đó, hai tiền vệ này cũng trở thành bệ đỡ để tuyến trên thoải mái công phá khung thành đối phương.

Gustavo đang vấp phải một cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt
Gustavo (trái) đang vấp phải một cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt

Tuy nhiên với sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi Heynckes đã nghỉ hưu nhường chỗ cho một chiến lược gia thiên về bóng đá tấn công là Guardiola, mọi thứ cũng đã khác rất nhiều. HLV Guardiola muốn hàng tiền vệ của Bayern Munich cơ động hơn nên muốn trao cơ hội cho những tân binh thích hợp với tư duy chiến thuật mới là Thiago và Mario Goetze.

Những cầu thủ như Schwensteiger, Luiz  Gustavo hay Javi Martinez sẽ không còn trở thành quân bài chiến lược như mùa trước nữa. Chỉ Schwensteiger là chắc suất đá chính khi tiền vệ này rất đa năng có thể thi đấu ở nhiều vị trí tại tuyến tiền vệ. Javi Martinez sẽ bị đẩy xuống đá trung vệ nhiều hơn. Còn Luiz Gustavo? Chẳng ai đảm bảo tiền vệ người Brazil sẽ được trọng dụng như trước và trong bối cảnh World Cup 2014 sắp tới, Gustavo cần được ra sân thường xuyên nếu muốn có tên trong danh sách triệu tập tại Selecao ở mùa hè sau.

Vì vậy, Gustavo đã lên tiếng thừa nhận sẽ xem xét chuyện ra đi:" Dù vẫn cảm thấy hạnh phúc tại Bayern Munich khi bản hợp đồng hiện tại vẫn còn thời hạn hai năm, nhưng tôi chẳng thể nói trước điều gì cho đến ngày 31/8".

Mùa trước, Gustavo đã ghi được 4 bàn trong 32 trận ra sân cho "hùm xám". Hiện tại, Wolfsburg đang lên tiếng muốn có tiền vệ này.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X