Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Luis Suarez gạt phăng tin đồn chuyển tới Bayern vào mùa hè

Thứ Bảy 02/02/2013 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tin dữ liên tục bay tới đại bản doanh của Liverpool. Từ Man City, Real Madrid rồi mới đây là Bayern Munich thẳng thắn bày tỏ sự khát khao của họ với tiền đạo đang chơi tuyệt hay tại Anfield, Luis Suarez; và với phong độ cùng vị trí chẳng có gi ấn tượng trên BXH Premier League, có những tin đồn cho rằng Liverpool sẽ chẳng giữ được số 7 trụ cột đến mùa hè năm nay. Thế nhưng, mới đây đích thân tiền đạo này đã lên tiếng phủ nhận tất cả và thể hiện lòng trung thành với Quỷ Đỏ vùng Merseyside nước Anh.


Tháng 7/2013 mới chứng kiến lễ ra mắt của Pep Guardiola tại Allianz Arena của Bayern Munich, nhưng ngay từ bây giờ, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên những kế hoạch rất rõ ràng và cụ thể về chiến lược nhân sự cho tương lai của đội bóng nước Đức khi được thoải mái tiêu pha trong giới hạn lên tới 240 triệu bảng. Trong bản kế hoạch đó, Luis Suarez của Liverpool nổi lên là mục tiêu hàng đầu của Pep mùa hè năm 2013. Dù cũng đang theo đuổi Radamel Falcao của Atletico Madrid, nhưng Pep tỏ ra rất "máu" trong thương vụ Suarez: cựu HLV Barca muốn có Suarez hơn cả Falcao, tiền đạo có hiệu suất ghi bàn kinh hoàng tại La Liga. Tuy nhiên sẽ rất khó cho Guardiola, bởi lẽ hợp đồng của Suarez với Liverpool còn thời hạn đến tận năm 2018 với mức phí chuyển nhượng lên tới khoảng 40 - 50 triệu bảng. Và hơn nữa, bản thân chân sút sắc sảo người Uruguay cũng không muốn rời Anfield, nơi anh đã coi là ngôi nhà thứ hai.

Quả thực là những tin đồn về tương lai của Suarez đã làm tốn không ít giấy mực của các báo thể thao trong thời gian qua. Hòm thư ở Anfield giờ đã chứa khoảng 3 đến 4 lá thư đến từ Real, Bayern hay Man City với nội dung chẳng khác gì nhau: rằng Suarez thật tuyệt vời và chúng tôi muốn có anh ấy. Mất Suarez chắc hẳn Rodgers sẽ như ngồi trên đống lửa, bởi lẽ tiền đạo này đóng góp tới 50% sức mạnh đội bóng, không hề nói quá! Tuy nhiên sau những phát biểu mới đây của số 7 The Kop, Rodgers đã có thể kê cao gối ngủ. Anh nói rằng anh chẳng có ý định rời khỏi nước Anh để bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp, và cũng không quan tâm đến những lời đồn trên TTCN cho đến khi CLB ép buộc anh phải đưa ra quyết định.

Liverpool trông đợi ở Luis Suarez
Số 7 trung thành, tài sản quý giá của Anfield

" Chúng ta đều biết vai trò của Guardiola tại một đội bóng là lớn lao như thế nào thông qua những danh hiệu ông ấy đã có được tại Barca." - Tiền đạo 26 tuổi hết lời ca ngợi HLV người Tây Ban Nha  - " Hiểu biết về bóng đá của ông ấy là rất rộng."  

Tuy nhiên, sau đó anh không quên khẳng định lòng trung thành với Liverpool:" Để thành thật, tôi chẳng quan tâm gì đến những thứ người ta nói về tôi trên các mặt báo. Chúng có thể làm tôi cáu giận, bởi lẽ tôi không muốn mình có liên hệ với quá nhiều đội bóng như vậy. Nếu có một ngày đội bóng nhận được một lời đề nghị nghiêm túc với mức giá chấp nhận được, chúng tôi sẽ cùng ngồi xuống bàn đàm phán để xem phương án nào là tốt nhất cho tất cả các bên. Nhưng tôi đang hạnh phúc ở Anfield, và Premier League là giải đấu tuyệt nhất thế giới. Tôi xem bóng đá rất nhiều vào thời gian rảnh rỗi, và bóng đá Anh vẫn là thứ bóng đá hấp dẫn nhất. Tôi muốn ở lại Liverpool."

Lời khẳng định "tôi muốn ở lại" chứng tỏ hoàn toàn được tình yêu của Suarez dành cho The Kop. Có thể Liverpool không ở vị trí quá cao, nhưng là một đội bóng sở hữu được những công thần có thể đóng góp cả sự nghiệp cho đội bóng, mà trong đó Steven Gerrard là một ví dụ điển hình. Ngày trước, Michael Owen rời Liverpool ở thời kì đỉnh cao phong độ để rồi sự nghiệp cứ thế xuống dốc không phanh tại Real Madrid, Newcastle rồi Man Utd. Còn Fernando Torres thì khỏi bàn: anh vẫn đang loay hoay tìm lại chính mình trong màu áo Chelsea. Vì vậy, đây là một quyết định khôn ngoan của Luis Suarez?

  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X