Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lợi dụng binh biến ở Etihad, Bayern Munich lăm le chiếm lấy Kompany

Thứ Năm 04/04/2013 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đội bóng mạnh nhất nước Đức thời điểm hiện tại, Bayern Munich đang hết sức chăm chú quan sát những binh biến xảy ra ở Etihad với hi vọng trung vệ đội trưởng Vincent Kompany được đưa vào danh sách chuyển nhượng của Man City. Khi đó, Hùm xám xứ Bavaria sẽ là đội đầu tiên nhảy vào cạnh tranh chữ kí của hậu vệ người Bỉ.


Sở dĩ có chuyện Bayern chú ý đến Kompany là bởi trong thời gian gần đây rộ lên tin đồn phòng thay đồ của Man City không được yên bình bởi những tình tiết xoay quanh người đội trưởng mang áo số 4 này. Không chỉ có những binh biến hậu trường, mới đây Kompany đã đăng đàn chỉ trích HLV Roberto Mancini và tỏ ra rất không hài lòng với cách ông điều hành đội bóng. Cuộc chiến nho nhỏ này giữa HLV và đội trưởng của Man xanh được dấy lên là vì sau 2 tháng dưỡng thương và không thể tham dự các trận đấu cùng Man City, Kompany lại được triệu tập vào tuyển Bỉ và thi đấu như chẳng hề có chuyện gì xảy ra. Chẳng phải tay vừa, Kompany ngay lập tức "bật" lại ông thầy người Ý, và căng thẳng bắt đầu từ thời điểm ấy. Vì lẽ đó, dù cho Bayern hiểu rằng trung vệ 26 tuổi muốn ở lại Etihad, nhưng họ vẫn hi vọng vào một tình thế "gió đổi chiều". Khi mọi thứ trở nên quá căng thẳng, Man City sẽ bán Kompany để giữ sự yên bình trong phòng thay đồ cũng như thể hiện "bàn tay sắt" sẵn sàng "trảm" những thành phần chống đối đội bóng, dù cho đó có là một trụ cột không thể thay thế đi nữa.

Kompany, mục tiêu hàng đầu của Barca ở mùa Hè này.
Kompany, mục tiêu hàng đầu của Barca ở mùa Hè này.

Kompany được biết đến rất nhiều ở Đức. Trước khi chuyển tới Man City với giá 6 triệu bảng năm 2008, anh đã có 2 năm chơi ở Hamburg. Ngày ấy, Hamburg tìm một trung vệ để thay thế cho Daniel Van Buyten (người sau đó chuyển tới chính Bayern), và Kompany được "chấm". Trong 2 năm thi đấu tại Imtech Arena, Kompany đã cho tất cả thấy anh là một sự thay thế hoàn hảo và trở thành rường cột của Hamburg. Chuyển tới Anh, trung vệ người Bỉ tiếp tục thi đấu vô cùng thành công mà đỉnh cao là chức vô địch Premier League hồi năm ngoái.

Pep Guardiola, người sẽ chính thức ngồi vào chiếc ghế HLV của Bayern Munich mùa hè này để thay cho Jupp Heynckes, đã ngưỡng mộ tài năng Vincent Kompany được một thời gian dài và chắc chắn là ông sẽ vô cùng quyết tâm nếu Hùm xám có cơ hội tiếp cận số 4 của Man City. Điểm khó cho Bayern lại không nằm ở mức phí chuyển nhượng hay những yếu tố chuyên môn, mà là ở chỗ Kompany đã ổn định cuộc sống ở vùng Tây Bắc nước Anh, có một gia đình nhỏ ấm áp và mới đây anh đã đăng kí vào học một trường Đại học địa phương.

Hồi tháng Bảy vừa qua, Kompany vừa gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Etihad thêm 6 năm nữa. Với việc trung vệ người Bỉ coi Etihad là nhà, cũng như việc Man City chẳng thể thiếu được Kompany trong đội hình, một binh biến nhỏ ngoài sân bóng như hục hặc giữa HLV và cầu thủ (chuyện bình thường trong thế giới bóng đá) khó có thể đưa lại cho Bayern một hi vọng quá lớn lao. Thế nhưng, dù cơ hội có là nhỏ thì Hùm xám vẫn trung thành với mục tiêu của mình. Ngoài Bayern, Barcelona (đội bóng cũ của Guardiola) cũng đang theo dõi Kompany một cách sát sao và sẽ đưa ra một mức giá chắc chắn là cao hơn nhiều so với cái giá 6 triệu bảng mà Man City đã bỏ ra để đưa anh về Etihad.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X