Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện đội trưởng mới của ĐT Đức

Thứ Bảy 09/09/2023 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong đợt tập trung FIFA Day tháng 9/2023, HLV Hansi Flick đã quyết định trao cho tiền vệ Ilkay Gundogan tấm băng đội trưởng của ĐT Đức.

Gundogan trở thành đội trưởng mới của ĐT Đức

Trong nhiều năm qua, thủ môn Manuel Neuer luôn đảm nhiệm băng đội trưởng ở ĐT Đức. Tuy nhiên, thủ thành sinh năm 1986 dính chấn thương nên vắng mặt trong đợt tập trung mới nhất. Hiện vẫn chưa rõ khi nào anh có thể trở lại. 

Trong bối cảnh ấy, HLV Hansi Flick quyết định chọn đội trưởng mới cho ĐT Đức trong đợt tập trung FIFA Day mới nhất. Theo đó, Ilkay Gundogan sẽ trở thành cái tên đeo trên tay tấm băng thủ quân của Cỗ Xe Tăng. 

Lộ diện đội trưởng mới của ĐT Đức 1
Gundogan sẽ đeo băng đội trưởng ĐT Đức trong đợt tập trung tháng 9.

HLV Hansi Flick chia sẻ về quyết định của mình:

"Ở các ĐTQG thì ai có nhiều kinh nghiệm, ra sân nhiều nhất thường sẽ là đội trưởng. Vì vậy, tôi quyết định trao băng đội trưởng cho Gundogan. 

Cậu ấy sẽ cùng với Kimmich trở thành những nhân tố lãnh đạo trong đội. Đây có thể sẽ là những nguồn năng lượng mới mang tới những sự tích cực cho toàn đội."

Khi nhận được câu hỏi về tấm băng đội trưởng ĐT Đức trong trường hợp Neuer trở lại sau chấn thương, HLV Hansi Flick trả lời khéo léo: "Trước mắt cậu ấy phải trở lại thi đấu đã. Chúng tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm bình phục."

ĐT Đức không phải thi đấu tại vòng loại Euro 2024 do là chủ nhà của giải đấu này. Trong tháng 9, Cỗ Xe Tăng có 2 trận giao hữu với Nhật Bản (10/9) và Pháp (13/9).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X