Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện 5 cái tên "tạo phản" khiến HLV Ancelotti bị sa thải

Thứ Sáu 29/09/2017 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo báo giới Đức, 5 cầu thủ đứng đằng sau âm mưu ‘lật đổ’ chiếc ghế HLV của Carlo Ancelotti đã lộ diện sau khi chiến lược gia người Ý bị Hùm xám sa thải.

Chưa đầy 24 tiếng đồng hồ sau thất bại sốc 0-3 trước Paris Saint Germain ở vòng bảng Champions League, Bayern Munich đã quyết định “trảm” HLV Carlo Ancelotti. Đây là hệ quả của việc đội bóng giàu truyền thống nhất nước Đức thi đấu sa sút trong suốt một thời gian qua, mà nhà cầm quân người Italia đã không thể cải thiện được.

Lo dien 5 cai ten tao phan khien HLV Ancelotti bi sa thai hinh anh
A.Robben bị nghi là một trong số những cầu thủ 'tạo phản' ở Munich

Được biết, chỉ vài giờ sau khi HLV Ancelotti cùng Bayern Munich trở lại Munich sau thất bại nặng nề 0-3 trên sân của PSG, Giám đốc điều hành Bayern, Karl-Heinz Rummenigge đã có buổi họp chớp nhoáng với vị HLV người Italia, trước khi thông báo quyết định sa thải ông này. Trợ lý Willy Sagnol được chỉ định làm HLV tạm quyền trước khi Hùm xám tìm được "thuyền trưởng" mới.

Sự ra đi chóng vánh của HLV Ancelotti khiến giới truyền thông nước Đức không khỏi bất ngờ. Câu chuyện này ngay lập tức đã được mổ xẻ và có nguồn tin cho rằng, các cầu thủ Bayern đã đứng sau việc sa thải ông thầy Ancelotti tại Munich.

Theo tờ Sport 1, đã có đến 5 cái tên chống lại HLV Carlo Ancelotti trong phòng thay đồ ở Bayern Munich. Đây đều là các công thần của đội bóng nước Đức bao gồm Arjen Robben, Franck Ribery, Thomas Muller, Mats Hummels và Jérôme Boateng. Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi chỉ có Muller là được HLV Ancelotti điền tên vào đội hình xuất phát ở trận thua PSG vừa qua song anh cũng thi đấu không mấy hiệu quả, trong khi đó 4 gương mặt còn lại chấp nhận phải ngồi dự bị.

Nguyên nhân được cho là kể từ khi lên nắm quyền tại sân Allianz Arena, HLV Ancelotti đã không biết cách sử dụng tiền đạo Muller khiến anh thi đấu kém thuyết phục. Trong khi đó, ông cũng hạn chế sử dụng các lão tướng Arjen Robben hay Franck Ribery do họ đều đã bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ. Trong khi đó Hummels và Jérôme Boateng cũng thường xuyên phải ngồi dự bị và việc họ hình thành những suy nghĩ phản kháng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Ancelotti vẫn được đánh giá là nhà cầm quân được lòng các học trò. Ông từng giành nhiều vinh quang trong sự nghiệp huấn luyện nhưng cũng không ít lần phải ra đi cay đắng. Với việc bị Bayern sa thải, đây cũng là lần thứ 5 nhà cầm quân này bị mất việc, trước đó là ở Parma, Juventus, Chelsea và Real Madrid.

Với việc sa thải HLV Ancelotti, Hùm xám đang nhắm tới 2 ứng cử viên chất lượng có thể thay thế vị chiến lược gia người Italia trong thời gian tới là cựu thuyền trưởng của Dortmund Thomas Tuchel và HLV đương nhiệm của Hoffenheim Julian Nagelsmann. Đáng chú ý HLV Julian Nagelsmann là một trong những nguyên nhân và tác nhân chính khiến Ancelotti bị sa thải, sau khi ông dẫn dắt CLB Hoffenheim đánh bại Hùm xám cách nay chưa lâu.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X