Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski tự tin vào khả năng đi đến trận chung kết Champions League của Dortmund

Thứ Tư 06/03/2013 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Dortmund đã chính thức lọt vào vòng tứ kết sau khi vượt qua Shakhtar Donetsk với tổng tỉ số 5-2. Trận thắng này càng khiến các cầu thủ Dortmund, và đặc biệt là tiền đạo Robert Lewandowski thêm tự tin vào thành công của đội nhà ở Champions League năm nay.

Sau khi cầm hòa Shakhtar Donetsk với tỉ số 2-2 ở trận lượt đi, Dortmund có được tâm lý khá thoải mái trong trận lượt về. Thêm vào đó, lại được chơi dưới sự cổ vũ của hàng loạt khán giả nhà, nên Dortmund dễ dàng kiểm soát thế trận và triển khai lối chơi. Và ba bàn thắng của Felipe Santana, Mario Gotze, Blaszczykowski đến như một hệ quả tất yếu. Chung cuộc sau 2 lượt trận, Dortmund dành chiến thắng thuyết phục 5-2 trước Shakhtar Donetsk, qua đó chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết Champions League 2012/13.

Chiến thắng khẳng định sức mạnh của Dortmund
Chiến thắng khẳng định sức mạnh của Dortmund

Phát biểu sau chiến thắng này, Lewandowski cho biết: “Chúng tôi xứng đáng dành chiến thắng. 3-0 quả là một tỉ số tuyệt vời. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi hay hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu”.

“Bây giờ Dortmund sẽ có thời gian thoải mái để tập trung vào những trận đấu phía trước. Biết đâu nếu tiến sâu vào vòng trong, chúng tôi sẽ chạm trán Schalke hoặc Bayern Munich, còn cả Real Madrid nữa. Đó đều là những đội bóng mạnh và sẽ là những trận đấu hết sức đáng chờ đợi”.

“Dortmund là một đội bóng mạnh, và nếu giữ phong độ tốt, chúng tôi hoàn toàn có thể góp mặt ở trận chung kết. Dortmund sẽ cần phải duy trì sự tập trung cao độ và chờ xem đối thủ ở vòng đấu tiếp theo sẽ là đội bóng nào”.

Lễ bốc thăm các cặp đấu ở vòng tứ kết Champions League 2012/13 sẽ được tổ chức tại Nyon, Thụy Sĩ vào ngày 15/3 tới, ngay sau khi kết thúc các cặp đấu ở vòng knock-out. Ngoài Dortmund, 2 đội bóng khác của Bundesliga cũng đang có được những lợi thế nhất định để tiến vào vòng trong. Trong khi Bayern Munich gần như đã cầm chắc tấm vé sau thắng lợi 3-1 ngay trên sân nhà của Arsenal thì Schalke cũng đang có tỉ số hòa 1-1 với Galatasaray, và ở trận đấu tới, sân nhà sẽ là lợi thế rất lớn để “Hoàng đế xanh” dành quyền đi tiếp.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X